Thứ Ba, 4 tháng 8, 2015

Phụ nữ Việt ở Đài loan: 'Chặng đường xa'















21 tháng 5 2015 Cập nhật lúc 19:28 ICT
BBC tới gặp ba phụ nữ Việt Nam lấy chồng Đài Loan, những người rời quê hương hy vọng tìm được cuộc sống tốt đẹp hơn ở miền đất khác.
Ngọc Ánh từng là nghệ sĩ uốn dẻo và nhào lộn của Đoàn xiếc Việt Nam trước khi sang lưu diễn tại Gia Nghĩa. Cô nay cùng gia đình chồng biểu diễn ca kịch cổ truyền bằng tiếng Phúc Kiến ở vùng Tây Nam Đài Loan.
Hoàng Duy Thảo từ Đắk Lắk, gặp chồng qua một người quen và quyết định sang Đài Loan bắt đầu cuộc sống mới. Tuy nhiên cô phải đối diện với bạo lực gia đình và gần đây đã ly hôn. Thảo Nghi quyết định mở tiệm làm móng tay ở Đài Bắc và nói, tương lai của cô chính là hai người con.
Phan Hồng Cẩm kết hôn từ khi còn rất trẻ. Hai năm sau cô tìm thấy tình yêu và quyết định sinh con với người chồng Đài Loan, nhưng hạnh phúc của Hồng Cẩm bị gián đoạn sau một biến cố bất ngờ. Cô nay là chủ của hai nhà hàng Việt Nam tại Đài Bắc, và sắp mở thêm nhà hàng thứ ba.
Chương trình 'Chặng đường xa' sẽ được phát vào tháng 7/2015, trên trang web và mạng xã hội FacebookYouTube của BBC Tiếng Việt.
http://www.bbc.com/vietnamese/multimedia/2015/05/150521_phu_nu_vietnam_o_dailoan_trailer

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét