Chủ Nhật, 16 tháng 8, 2015

Sự thật về Nhật bản đầu hàng?

Sự thật về Nhật đầu hàng?

Nguyễn Bá Chổi (Danlambao) - Suốt 70 năm qua, cả thế giới cứ tưởng rằng Chiến tranh Thế Giới ll chấm dứt là do hai quả bom nguyên tử Mỹ thả xuống Hiroshima và Nagasaki buộc Nhật hoàng xin đầu hàng. Nhưng theo tài liệu Ba tước Đờ Ba-le đang nắm chặt trong tay, chính Hồng Quân Liên Xô mới là sức mạnh dứt điểm giấc mộng Đại Đông Á của mấy chú lùn lúc đó (bây giờ thì cao hơn VN).

Bá tước Đờ Ba- le là ai mà lại có được tài liệu chấn động địa cầu, đảo điên nhân loại, lật lọng lịch sử như vậy? Và tại sao đến bây giờ Ngài mới tiết lộ, để toàn bộ sách giáo khoa, lịch sử thế giới rồi đây không chừng phải sửa lại cho đúng sự thật bí ẩn?

Nhắc đến tên Đờ Ba-le, sao nghe quen quen. Quả đúng như vậy, “sông có thể cạn núi có thể mòn, nhưng chân lý nghe quen quen ấy không bao giờ thay đổi”: Ngài nổi tiếng nhờ bài ca thán “Anh đã lầm khi sang đây lấy vợ Việt Nam”, vì cả nhà ông người Việt gốc Tây thuộc dân qúy tộc nay phải bị cả thiên hạ làm nhục chỉ vì, mỗi khi đi ra nước ngoài phòi ra cái Hộ chiếu nước CHXHCNVVN.

Lòng hối hận “Anh đã lầm khi sang đây lấy em” làm Bá tước Đờ Ba-le “tâm tư” khôn nguôi. Chỗ an ủi duy nhất giúp Ngài vơi đi đôi chút “bức xúc” là đồng hương Răng-ê Môi-rát (André Menras) cũng là nạn nhân của lầm lỡ: “Anh đã lầm khi sang đây xuống đường biểu tình quậy chính quyền Miền Nam”, chẳng những thế, Răn-ê Môi-rát lại còn đổi họ đổi tên, thành Hồ... chi đó; Môi-rát bây giờ cũng đang “gậm một mối căm hờn trong cũi sắt”, vì thương ngư dân Việt Nam mà khốn đốn với cuốn phim tài liệu "Hoàng Sa - Việt Nam: nỗi đau mất mát" (bản tiếng Pháp "Hoang Sa Vietnam - La Meurtrissure" và bản Pháp-Anh là "La Meurtrissure - Painful Loss"); mang đi chiếu đâu cũng bị CAND đuổi như đuổi tà ma.

Trở lại chuyện làm sao Bá tước Ba-le có được tài liệu lạ đời ấy và mãi đến bây giờ mới tiết lộ cho “nhà báo” Bá Chổi?

Câu trả lời cũng đơn giản thôi: Như một bộ phận không nhỏ trong giới đọc báo mạng, hay xem Tuýt Tờ, Phết Búc đã biết, Bá tước Ba-le đã từ bỏ tổ tiên mình là Gà Gô-loa để sang đây (Miền Nam VN) làm rễ nhà Rồng, đã xin nhận nơi nầy làm quê hương. Nhận VNCH là quê hương nên Bá tước Đờ Ba-le đã lên đường ra mặt trận để bảo vệ tổ quốc mới trước họa xâm lăng. Nhưng chẳng may gặp phải đồng minh sớm đánh chiều... vì lợi ích lâu dài mà tháo chạy theo binh pháp “Thượng sách chi kế mạc như đào tẩu”, nên quân Bá tước trụ không thấu trước Bộ đội cụ Hồ được “các nước anh em giúp đỡ nhiều” (Thơ bác Hồ) đang tiến ào ào như thác đổ trong khí thế “Ta đánh Miền nam là đánh cho ông Liên Xô, ta đánh cho ông Trung Quốc”“cho dù phải đốt cháy cả giãy Trường Sơn”. Thế là cuối cùng Bá tước cùng đoàn Kỵ Binh đành phải giả từ vũ khí trong tức tưởi ngậm ngùi, rời khỏi thiết mã, “nước mắt như mưa” hơn cả người chinh phụ năm xưa nhìn chồng“Bước chân xuống thuyền...” (Ca Dao) đến chốn binh đao.

Và kể từ đó Bá tước biến thành Ngụy Quân đi “học tập cải tạo”.

Nhờ 10 Bài học tập cải tạo vỡ lòng mà Bá tước Ba-le mới bật ngữa ra khi nghe “Thầy”cán bộ dạy: “Lý do Nhật đầu hàng trong Chiến Tranh Thế Giới ll là vì Hồng Quân Liên Xô với sức mạnh như vũ bão đánh tan Quân đội Nhật”.

“À té ra là như thế!”, Bá tước càm ràm, tự trách trước kia mình bị học toàn là Ngụy Sử, nay mới được học Cắt mạng Sử.

Còn sỡ dĩ đến nay Bá tước mới tiết lộ tài liệu hiếm quý cực kỳ này, là vì thấy 70 năm rồi mà người ta cứ tiếp tục nói xạo mãi.

Kẻ nói xạo, không ai khác hơn, lại là người nước vợ, mới đau. Bá tước Ba-le nhớ quá “nguyên tổ” Gà Gô-loa, còn rõ mồn một câu tục ngữ nằm lòng từ thuở ấu thơ.“Mentir c’est mauvais/ mentir c’est très mal”, đại khái “Nói láo là xấu hổ lắm đấy”).

Nòi nhà Gà bươi bươi dưới đất, mà còn biết rằng Nói láo là xấu hổ lắm; đi ra đường bị người ta lêu lêu” Ê ê, Đồ nói láo.

Huống chi nòi Rồng nòi Tiên toàn bay trên trời trên mây lại không biết xấu hổ là gì.

Hay là không sợ vì nhờ mây che cho cái lưỡi Vẹm?

17.08.2015

http://danlambaovn.blogspot.com/2015/08/nhat-au-hang-la-do-bom-my.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét