Thứ Hai, 10 tháng 8, 2015

Google ‘lột xác’ thành công ty mới Alphabet

  • 2 giờ trước
Sundar Pichai sẽ là CEO của Google.
Goolge vừa công bố tái cơ cấu cơ bản, tạo một công ty mẹ có tên Alphabet.
Theo cơ cấu mới, Google sẽ vẫn duy trì các mảng kinh doanh có tiếng như công cụ tìm kiếm, ứng dụng, YouTube và Android.
Một số công ty mới hơn như mảng đầu tư và nghiên cứu, bộ phận “nhà thông minh” là Nest, và giao hàng bằng drone sẽ hoạt động dưới Alphabet.
Người sáng lập Google, Larry Page, nói quyết định này sẽ tạo cơ cấu đơn giản hơn cho kế hoạch trửo thành một tập đoàn kinh doanh đa ngành nghề.
"Cơ cấu mới sẽ tạo điều kiện cho chúng tôi tập trung rất nhiều và các cơ hội vô cùng lớn mà chúng tôi có trong Google," ông nói trong một blog.
"Công ty chúng tôi đang hoạt động tốt lúc này, nhưng chúng tôi nghĩ rằng chúng tôi có thể làm cho cỗ máy gọn nhẹ hơn và xử lý tốt hơn," ông nói. "Điểm chính có thể nói là các công ty của Alphabet sẽ hoạt động độc lập và phát triển các thương hiệu riêng của họ."
Ông Page sẽ trở thành CEO của Alphabet, với Phó Chủ tịch Cao cấp Sundar Pichai nay là CEO của Google.
Đồng sáng lập viên của Google là Sergey Brin sẽ là chủ tịch của Alphabet, và Eric Schmidt, đương kim chủ tịch Google, sẽ trở thành chủ tịch điều hành của công ty sở hữu toàn diện Alphabet.
http://www.bbc.com/vietnamese/business/2015/08/150811_google_alphabet_restructuring

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét