Thứ Tư, 5 tháng 8, 2015

Hồ giỏi nói láo khiến con cháu xây tượng "bác" cũng giỏi láo như Hồ

Hồ là vua nói láo nên con cháu xây tượng "bác" cũng láo như Hồ

Thế Văn (Danlambao) - Trước làn sóng phẫn nộ của dư luận về dự án xây tượng Hồ ngàn tỷ, Phan Đình Tân, người phát ngôn của Bộ VH TT&DL tuyên bố rằng Bộ của ông ta không có nhận báo cáo nào của Sơn La về việc xây tượng đài Hồ lên tới 1.400 tỷ. Đây là một tuyên bố láo.

“Cho tới nay thì tôi chưa nhận được báo cáo nào của tỉnh Sơn La về việc xây dựng tượng đài Bác Hồ với giá trị là 1.400 tỷ. Tôi cũng không biết là tới thời điểm này báo cáo đã đến bộ phận nào của Bộ không nhưng cho tới hôm nay thì văn phòng chưa thấy có báo cáo nào của tỉnh” (1) 

Sự thật là thế nào? 

Sự thật là vào ngày 20 tháng 10 năm 2014 tức là gần 1 năm trước, Bộ VH TT&DL đã gửi công văn số 3713BVHTTDL-MTATL đến Vp Chính phủ đề nghị bổ sung Tượng đài "Bác Hồ với đồng bào các dân tộc Tây Bắc". 

Sau đó, ngày 30.10.2014, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đã ký văn thư đồng ý: 



Văn thư này là bằng chứng cho sự nói láo không thể chối cãi được của Phan Đình Tân. 

Bằng chứng rành rành ra đó nhưng một đứa cháu khác của cu Hồ đã gào lên:

“Còn lâu tỉnh Sơn La mới lập dự án xây dựng tượng đài. Hiện chúng tôi chưa tính đến bước đó thì làm sao đưa ra con số 1.400 tỷ được”. (2)

“Không có chuyện xây dựng tượng đài Bác Hồ 1.400 tỷ. Nói như thế là không đúng”

Đứa cháu láo khoét không thua gì ông bác Trần Dân Tiên là Hoàng Văn Chất, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Sơn La.
Một tên láo lếu khác là Trần Bảo Quyến, Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL tỉnh Sơn La đã láo rằng: "mục đích chính của Đề án là nhằm đáp ứng nguyện vọng và tình cảm của đồng bào các dân tộc Tây Bắc nói chung và nhân dân các dân tộc Sơn La nói riêng đối với Bác Hồ kính yêu." (3) 

Cho đến nay, Sơn La nói riêng và vùng Tây Bắc nói chung chưa hề có một cuộc trưng cầu dân ý, thu thập ý kiến của người dân về chuyện này. Lấy gì để Trần Bảo Quyến biết rằng những người dân vùng Tây Bắc nghèo rớt mồng tơi, thiếu ăn thiếu mặc muốn nhà nước lấy 1.400 tỷ đồng tiền thuế của nhân dân để xây tượng Hồ?

Và cũng chính từ cửa miệng của Trần Bảo Quyến đã vô tình vạch trần sự láo lếu của đồng bọn Phan Đình Tân và Hoàng Văn Chất: “Với tình cảm biết ơn lãnh tụ, chúng tôi đề xuất lên tỉnh, Bộ VH-TT-DL và được Trung ương nhất trí cho phép xây dựng tượng đài tại Sơn La”. (3)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét