Thứ Bảy, 1 tháng 8, 2015

Tàu quốc: Tướng Quách Bá Hùng đã từng tìm cách giả gái để đi trốn

Trung Quốc : Tướng Quách Bá Hùng từng tìm cách giả gái để đi trốn


mediaTướng Quách Bá Hùng. Ảnh chụp tháng 10 /2005 tại Bắc Kinh.

Trang mạng Đài Loan Want China Times ngày 01/08/2015 tiết lộ : Thượng tướng Quách Bá Hùng, nguyên là Phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương, người thân tín của cựu Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào, đã từng âm mưu giả trang thành phụ nữ để trốn ra ngoại quốc nhưng không thành.
Theo nguồn tin trên tờ Trung Quốc Thời báo ở Đài Loan, viết bằng tiếng Hoa, ông Quách Bá Hùng, năm nay 73 tuổi, đã quyết định trốn khỏi Trung Quốc sau khi một Phó Chủ tịch của Quân ủy Trung ương khác là tướng Từ Tài Hậu, bị bắt vào tháng Ba năm ngoái 2014.
Tướng Quách Bá Hùng được cho là đã nhờ ba nhân vật giúp đỡ : ông Trần Hồng Nham, Phó Chính ủy Quân khu Bắc Kinh, Vương Thanh, lãnh đạo bộ phận hậu cần của Không quân Trung Quốc, và Lưu Tử Vinh, Phó Giám đốc cơ quan kiểm soát không lưu Trung Quốc.
Và như vậy, vào lúc 6 giờ sáng ngày 15/07/2014, ông Quách Bá Hùng, trong trang phục phụ nữ và đội tóc giả, đã ra đón một chuyến bay tại Sân bay Quốc tế Bắc Kinh đi đến Sân bay Quốc tế Thượng Hải, với dự định lấy một chuyến bay khác để ra nước ngoài.
Tuy nhiên, một quan chức Cục Quản lý không lưu đã phát giác ra kế hoạch và báo cáo cho Chủ tịch Tập Cận Bình. Ông Tập Cận Bình đã ra lệnh cho lãnh đạo bộ phận chống tham nhũng là Vương Kỳ Sơn đóng cửa 12 phi trường ở miền Bắc, và miền Đông Trung Quốc, để ngăn chặn không cho ông Quách Bá Hùng trốn thoát. Quyết định này đã gây trở ngại cho hàng trăm chuyến bay vào thời điểm đó..
Nguồn tin của tờ Trung Quốc Thời báo cho biết tiếp là ông Quách Bá Hùng, lúc đó đã leo lên được một chiếc phi cơ ở Thượng Hải, chuẩn bị cất cánh, đã sững sờ khi thấy công an lên máy bay bắt giữ ông. Nguồn tin trên cho biết là ông Quách Bá Hùng đã bị giam từ lúc đó.
Số phận của những người giúp ông Quách Bá Hùng rất khác nhau. Lưu Tử Vinh đã nhảy lầu tự tử chết vào tháng Hai năm nay, Trần Hồng Nham và Vương Thanh thì bị công an điều tra.
RFI
http://www.ijavn.org/2015/08/trung-quoc-tuong-quach-ba-hung-tung-tim.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét