Thứ Ba, 4 tháng 8, 2015

Hà nội mua hiện vật để “nhét” vào bảo tàng nghìn tỷ

Hà Nội mua hiện vật “nhét” vào bảo tàng nghìn tỷ


UBND TP Hà Nội vừa yêu cầu Sở Tài chính bố trí vốn để Sở Văn hóa thể thao và Du lịch mua sắm hiện vật đưa vào Bảo tàng Hà Nội.

Tin liên quan: 
VNTB – Câu chuyện bảo tàng 11.277 tỉ: Xây dựng thành công và lãng phí dân sẽ gánh

Theo đó, Phó chủ tịch UBND TP. Hà Nội ông Nguyễn Quốc Hùng vừa ban hành văn bản số 249/TB-VP, yêu cầu các Sở, ban ngành nhanh chóng triển khai một số nhiệm vụ liên quan đến Bảo tàng Hà Nội.

Bằng văn bản này, Phó Chủ tịch Thành phố yều cầu Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa thể thao và du lịch để khẩn trương hoàn chỉnh thiết kế trưng bày theo đề cương đã được phê duyệt. Trên cơ sở thiết kế trưng bày được duyệt, Sở Xây dựng và Sở Văn hóa thể thao và du lịch tập trung chỉ đạo công tác hạng mục trưng bày đối với những hiên vật đã có; đối với những hiện vật chưa có, chưa thực hiện thi công phần trưng bày như tủ, giá, kệ, chiếu sáng...., để bảo đảm hiệu quả, tiết kiệm.

Liên quan đến việc mua sắm, sưu tập các hiện vật, Phó Chủ tịch Thành phố giao Sở Văn hóa thể thao và du lịch thực hiện theo đề cương trưng bày đã được phê duyệt. Sở Kế hoạch và đầu tư phối hợp với Sở Tài chính hàng năm bố trí ghi kế hoạch vốn để Sở Văn hóa thể thao và du lịch mua sắm, sưu tập bổ sung các hiện vật.

Bảo tàng Hà Nội
Về biểu tượng Rồng thiêng trưng bày tại vị trí trung tâm tầng 1, Sở Văn hóa thể thao và du lịch phối hợp với Sở Xây dựng và các đơn vị liên quan nghiên cứu 2 phương án là màn hình Led và trụ đồng có hình rồng nhà Lý để hoàn thiện, thống nhất. 

Trước đó, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo đã phê bình Sở Xây dựng, Sở Văn hóa, Ban quản lý dự án vì để chậm kế hoạch trưng bày Bảo tàng Hà Nội; yêu cầu kiểm điểm, xử lý trách nhiệm từng đơn vị, cá nhân. Lý do vì các đơn vị nói trên đã thiếu chủ động và phối hợp trong việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, để tiến độ thực hiện dự án phần trưng bày Bảo tàng Hà Nội bị chậm so với kế hoạch đề ra. 

Chủ tịch Hà Nội yêu cầu thực hiện kiểm điểm, xử lý trách nhiệm các đơn vị và cá nhân liên quan, đồng thời tập trung đẩy nhanh tiến độ trong thời gian tới, sớm đưa công trình vào khai thác sử dụng.

Bảo tàng Hà Nội được đầu tư hơn 2.300 tỷ đồng, khánh thành tháng 10/2010 nhân Đại lễ 1.000 năm Thăng Long. Đây là công trình văn hóa nổi bật của Thành phố với kiến trúc độc đáo, hiện đại, nằm gần Trung tâm Hội nghị Quốc gia.
Theo Vũ Quang (Bizlive)
http://www.ijavn.org/2015/08/ha-noi-mua-hien-vat-nhet-vao-bao-tang.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét