Thứ Năm, 6 tháng 8, 2015

Cuộc Chiến tranh Việt nam: Nga muốn đưa Mỹ ra tòa án

  • 37 phút trước
Một nhà lập pháp Nga nói ông sẽ bàn thảo về khả năng tạo ra một phiên tòa quốc tế để liệt kê chi tiết các tội ác của Hoa Kỳ trong chiến tranh Việt Nam.
Bản tin của Sputnik cho biết ông Andrei Klimov, Phó Trưởng ban Quan hệ quốc tế của Thượng viện Hội đồng Liên bang Nga sẽ thảo luận với các thành viên của Tổ chức An ninh và Hợp tác trực thuộc cơ quan nghị viện của Hội đồng châu Âu (OSCE PA).
Ông Klimov nói cũng sẽ đem vấn đề này ra trong tháng Chín trong buổi họp liên nghị viện với ASEAN.
"Tôi sẽ trao đổi ý tưởng tạo ra một tòa án quốc tế như vậy với các đồng nghiệp [của chúng ta] trong phiên OSCE PA sẽ được tổ chức vào tháng Chín tại Mông Cổ," ông Klimov nói với hãng tin nhà nước RIA Novosti.
Cuộc chiến Việt Nam, bắt đầu từ năm 1964 và kết thúc năm 1975, làm khoảng 3 triệu người Việt và hơn 58.000 lính Mỹ thiệt mạng.
Bản tin dẫn chiều dẫn lời Dự án Giáo dục về Tội ác Chiến tranh nói giới thanh tra quân đội Mỹ đã bí mật xác nhận hơn 300 tội ác chiến tranh của quân đội Mỹ, bao gồm giết người, tra tấn, hãm hiếp, và nổ súng bừa bãi vào các khu vực dân cư.
Dự án Giáo dục về Tội ác Chiến tranh là khuôn khổ hợp tác giữa các nhà báo, luật sư và giới học giả nhằm giáo dục công chúng về luật chiến tranh và việc áp dụng các luật này trong xung đột có vũ trang.
"Theo quan điểm của tôi, Nga có thể nêu ra việc thành lập một tòa án như vậy và cần làm như vậy."
“Điều cần thiết là đưa các thủ phạm ra trước công lý, bất chấp thực tế rằng họ đã không bị trừng phạt trong nhiều thập niên và thậm chí còn chiếm lĩnh vị trí cấp cao tại Hoa Kỳ", ông Klimov nói.
http://www.bbc.com/vietnamese/vietnam/2015/08/150807_russia_us_vietnam_war_crimes
THẬT RA, CHÍNH PHỦ PUTIN MUỐN PHÁ HOẠI QUAN HỆ ĐANG TÔT ĐẸP GIỮA MỸ VỚI VIỆT NAM!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét