Chủ Nhật, 2 tháng 8, 2015

BINH PHAP TÔN TỬ VỚI 36 KẾ SẼ HỦY DIỆT TÀU QUÔC

VNTB- ‘Tam Thập Lục Kế’ của Trung Quốc sẽ dẫn đến họa tự hủy diệt chính nó


Đào Đức Thông


(VNTB) - Trung Quốc đã phát triển mạnh mẽ đến thái cực và tự thân nó sinh ra những mâu thuẫn, những mầm mống để tiêu diệt cái thái cực đó. Đã xuất hiện những mầm mống bất ổn đe dọa sự tồn tại của Trung Quốc trong tương lai không xa.

Quan hệ giữa Việt Nam và Trung Quốc trong gần 2.200 năm tồn tại từ thế kỷ 2 trước Tây lịch đến nay luôn là chủ đề nóng bỏng trong hơn 4.000 năm lịch sử, cho dù thời đại nào đều mang tính thời sự.

Bấy lâu là hai nước láng giềng gần gũi, nhân dân hai nước luôn luôn gắn bó, giúp đỡ, cổ vũ lẫn nhau trong cuộc đấu tranh chống chủ nghĩa đế quốc, vì lợi ích cách mạng của nhân dân mỗi nước. Nhân dân Việt Nam đã ủng hộ nhân dân Trung Quốc về chính trị và tinh thần, có lúc đã phối hợp chiến đấu cùng với nhân dân Trung Quốc trong sự nghiệp giải phóng dân tộc. Những năm chiến tranh, nhân dân Trung Quốc, mặc dầu còn có nhiều khó khăn, nhất là trong những năm đầu thành lập  nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa non trẻ, đã dành sự giúp đỡ to lớn cho nhân dân Việt Nam trong hai cuộc kháng chiến chống ngoại xâm.

Những người lãnh đạo Trung Quốc đã nhiều lần nói rằng ‘nói đến cám ơn thì nhân dân Trung Quốc phải cám ơn nhân dân Việt Nam. Nhân dân Việt Nam đã hi sinh nhiều, cống hiến nhiều đối với nhân dân Trung Quốc. Nhân dân Trung Quốc phải cám ơn và có nghĩa vụ giúp đỡ, ủng hộ nhân dân Việt Nam. Nhân dân hai nước giúp đỡ lẫn nhau’.

Về việc Tổng thống Nixon đi thăm Trung Quốc năm 1972, Chủ tịch Mao Trạch Đông đã nói với những người lãnh đạo Việt Nam tháng 6 năm 1973 như sau:

 “Thành thực mà nói, nhân dân Trung Hoa, Đảng cộng sản Trung Hoa và nhân dân thế giới phải cám ơn nhân dân Việt Nam đã đánh thắng Mỹ. Các đồng chí chiến thắng mới buộc Nixon phải đi Bắc Kinh”.

Về việc nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa vào Liên Hợp Quốc năm 1971, Thủ tướng Chu Ân Lai đã nói trong cuộc hội đàm với các nhà lãnh đạo Việt Nam tháng 11 năm 1971:
“Cống hiến của Việt Nam rất lớn. Chúng ta gắn bó với nhau”.

Nhưng thực tế hiện nay, cả thế giới đều thấy tham vọng bành trướng biển Đông của Trung Quốc  đã rõ ràng. Theo truyền thống lịch sử Trung Quốc thì luật là mạnh được yếu thua. Với họ: “Mạnh vì gạo, bạo vì tiền”. Mà một khi đã mạnh thì phải mở mang lãnh thổ. Lâu nay trong lịch sử Trung Quốc từ thời mới lập quốc cứ là vũ khí, gươm giáo, và nay cũng vậy. Đi kèm với sức mạnh là những mưu ma, chước quỷ rất nổi danh sử sách trong Tam Thập Lục Kế của Tôn Tử, cho đến nay vẫn được Trung Quốc mang ra áp dụng. 

Tam Thập Lục Kế

Vô trung sinh hữu: biến không thành có. Trong lịch sử Trung Hoa, các bản đồ chính thống xem đảo Hải Nam là "chân trời, góc biển" là nơi tận cùng của đất nước. Không có Hoàng Sa, Trường Sa. Nhưng bỗng dưng  nay, dưới sự phù phép của giới lãnh đạo Bắc Kinh, lãnh thổ Trung Quốc bỗng xuất hiện đường chín đoạn, hình thành đường lưỡi bò liếm trọn biển Đông.

Minh tri cố muội: biết rõ nhưng vờ như không biết. TQ biết rõ mình vi phạm pháp luật quốc tế khi độc chiếm biển Đông nhưng cố tình không biết, cho rằng luật pháp quốc tế không xử lý được chứng lý "lịch sử" của mình từ đó bác bỏ việc áp dụng luật quốc tế vào xử lý. Những học giả chân thật của TQ như ông Lý Lệnh Hoa đã nói rõ về lịch sử Hoàng Sa thuộc về Việt Nam, nhiều website TQ đăng lại. Thế nhưng chính quyền TQ vẫn bỏ ngoài tai, vờ như không biết.

Man thiên quá hải: dối trời qua biển. TQ không muốn quốc tế hóa vấn đề bBiển Đông vì việc đàm phán với từng quốc gia nhỏ bé hơn mình sẽ dễ dàng chiếm phần thắng. Đưa ra quốc tế, TQ sẽ đuối lý trước luật pháp quốc tế.

Từ chủ nghĩa bành trướng đó, TQ tiến hành các kế sách tiếp theo là "Sấn hỏa đả kiếp", nghĩa là lợi dụng khi Việt Nam đang chiến tranh tương tàn, suy yếu về kinh tế chính trị để xua quân cướp Hoàng Sa và Trường Sa. Kế này cũng thực thi khi Mỹ đang lúc suy yếu về kinh tế, trở thành con nợ của TQ để tiến hành cướp biển, cướp đất nước khác.

Tá đao sát nhân: mượn dao giết người. Trong kế này, TQ đã mượn tay Camphuchia gây hấn, phủ định ý chí, nguyện vọng của các nước Việt Nam, Phillipines, để chia rẽ các nước ASEAN, là một tập hợp đoàn kết của các nước Đông Nam Á, nhằm bảo vệ lẫn nhau.

Đả thảo kinh xà: đập cỏ để rắn chạy. TQ xua hàng ngàn tàu thuyền đi về vùng biển Trường Sa, diễu võ giương oai cho Việt Nam khiếp sợ. TQ đưa tàu sân bay Liêu Ninh vào hoạt động nhằm thị uy, đe dọa dùng vũ lực khi gặp kháng cự.

Kim thuyền thoát xác: ve sầu lột xác, đánh lạc hướng, nói một đằng làm một nẻo. Một mặt TQ luôn luôn nó về sự trỗi dậy hòa bình của mình, mặt khác tiến hành nhiều hoạt động xâm chiếm: dùng tàu hải giám đi tuần tra, ra lệnh cấm đánh bắt cá, cắt cáp phá hoại phương tiện của VN, cho tàu đâm chìm tàu ngư dân, phá hoại ASEAN, thực thi chính quyền thành phố Tam Sa...

Du long chuyển phượng: biến hình rồng phượng lẫn lộn, đối phương nhìn nhầm thì bị hại. TQ cho in hình TQ có cả đường 9 đoạn vào hộ chiếu của dân họ để các nước khác đóng dấu thị thực thì xem như mặc nhiên xác định bản đồ đó là chính danh. Cách này cũng là phương chước của Ám độ trần sương.

Khích tướng kế: TQ dùng các phương tiện dân sự như tàu hải giám, tàu ngư dân đến các vùng biển, đảo có tranh chấp để khiêu khích. Như đối với đảo Điếu Ngư, TQ cho Tàu Hải Giám chạy lòng vòng, cho tình nguyện viên xâm nhập đảo, cho ngư dân chống cự tàu Nhật, tàu Hàn Quốc... Nếu các nước khác manh động, dùng vũ lực thì có thể làm mồi cho chiến tranh. Tuy nhiên, thực tế thì TQ không dám gây chiến tranh.

Dĩ dật đãi lao: Dùng khỏe đánh mệt. TQ không ngừng làm kiệt quệ kinh tế nước khác bằng cách phá hoại kinh tế, bán hàng dỏm giả (ngay quân sự Mỹ cũng dùng hàng dỏm của TQ), đẩy các nước láng giềng vào việc mua sắm vũ khí, làm suy kiệt về kinh tế... từ đó lựa thời cơ để tấn công.

Hư trương thanh thế: thổi phồng uy thế của mình để làm người ta khiếp sợ. TQ đưa ra các vũ khí, thiết bị chiến tranh hiện đại như tàu Liêu Ninh, máy bay tàng hình... mặc dù những thứ này chỉ là đồ ve chai.

Phủ để trừu tân: bớt lửa dưới nồi, không cần để nhiều lửa, chỉ cần riu riu nhưng đủ để khét cơm. Vấn đề Hoàng Sa, TQ không dùng vũ lực mà cứ xúc tiến dần các biện pháp hành chính: tuyên bố và xây dựng thành phố Tam Sa, lập trạm phát sóng di động, lập tua du lịch... một cách dần dần. Việt Nam thấy vậy mà không thể làm được gì. Dần dần, Tam Sa hình thành một cách nghiễm nhiên, chẳng thể nào VN lấy lại được.

Tiếu lý tàng đao: miệng cười nhưng giấu dao để chờ giết người. Đối với Việt Nam, TQ luôn đưa ra mối quan hệ hữu nghị với 16 chữ vàng và 4 tốt. Đối với quốc tế thì TQ nói mình phát triển trỗi dậy hòa bình. Thế nhưng về hành động thì TQ làm ngược lại, gây hấn với hầu hết tất cả các nước xung quanh nhằm xâm chiếm lãnh hải, lãnh thổ.

Từ thái cực đến hủy diệt

Bằng những chính sách bịp bợm thân xa đánh gần của các hoàng đế Trung Quốc và nhiều thủ đoạn xảo quyệt khác, những người cầm quyền Trung Quốc có thể còn che giấu được bộ mặt bành trướng của họ trong một thời gian. Nhưng nhân dân các nước ở Đông nam châu Á đã sớm nhận ra và sẽ hiểu rằng chính sách thù địch của Bắc Kinh chống Việt Nam đe dọa độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ không phải chỉ của riêng Việt Nam, mà của cả các nước trong khu vực ASEAN cũng đang bị đe dọa.

Nước Việt Nam và dân tộc Việt Nam sẽ luôn luôn đứng vững và tiếp tục phát triển như một cây cổ thụ vững chãi trước những ngọn gió mưu ma chước quỷ của  giới cầm quyền Bắc Kinh, cũng như nước Việt Nam bốn nghìn năm qua đã đứng vững và phát triển trước những cuộc xâm lược liên tiếp của các hoàng đế khát máu của Trung Quốc.

Bắc Kinh đang đi những bước cờ được tính toán rất kỹ để đạt cho được tham vọng thâu tóm Biển Đông của mình.

Các hành động hung hãn của giới cầm quyền Trung Quốc gần đây sẽ đẩy Việt Nam và các nước láng giềng trong khối ASEAN liên minh lại để chống Trung Quốc. Những hành động gây chiến của Trung Quốc ví như cá mắc phải lưới, càng vùng vẫy càng bị thít chặt cho đến chết, không sớm thì muộn tập đoàn  lãnh đạo hiếu chiến của Bắc Kinh sẽ nhận được đại họa, vấn đề chỉ còn ở thời gian.


Sự vật phát triển đến thái cực sẽ đi đến hủy diệt và tạo sinh sự vật mới. Trung Quốc đã phát triển mạnh mẽ đến thái cực và tự thân nó sinh ra những mâu thuẫn, những mầm mống để tiêu diệt cái thái cực đó. Đã xuất hiện những mầm mống bất ổn đe dọa sự tồn tại của Trung Quốc trong tương lai không xa.

http://www.ijavn.org/2015/08/vntb-tam-thap-luc-ke-cua-trung-quoc-se_3.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét