Thứ Sáu, 31 tháng 7, 2015

Tìm giải đáp cho bí ẩn người mẫu ảnh xưa



  • 31 tháng 7 2015
Ảnh từ cuộn phim dương bản bà Abell tìm được ở cửa hàng đồ cũ
Một nhiếp ảnh gia Mỹ vừa tiến hành một cuộc săn lùng trên mạng để tìm lại hai phụ nữ người mẫu được chụp trong một cuộn phim mà bà phát hiện tại một cửa hàng bán đồ cũ.
Meagan Abell lục tìm trong một chiếc hộp đựng ảnh thời xưa tại Richmond, bang Virginia khi bà tìm thấy bốn cuộn phim "dương bản".
Bà đem chúng về nhà và đã "sốc" về độ chi tiết của chúng khi soi lên xem.
Bà Abell tin rằng những bức ảnh này được chụp từ những năm 1950 hay 60 theo cách thức ăn mặc của hai phụ nữ trong ảnh.
Ảnh từ cuộn phim dương bản bà Abell tìm được ở cửa hàng đồ cũ
Bà đã mở một chiến dịch trên mạng để tìm lại hai người mẫu trong ảnh - một trong hai người bà tin rằng có thể là "người Hawaii hoặc lai" - cũng với chủ nhân của cuộn phim này.
Bà Abell là một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và thường dùng thời gian của mình đi tìm kiếm ảnh từ các hộp ảnh cũ.
"Tôi thường tìm thấy những tấm phim âm bản cũ bị xước xát. Tôi chưa từng nhìn thấy một cái gì như thế này bao giờ," bà nói thêm.

Đằng sau ống kính

Ảnh từ cuộn phim dương bản bà Abell tìm được ở cửa hàng đồ cũ
Người chủ cửa hàng đồ cũ này cũng không thể cho biết gì thêm về nguồn gốc của những bức hình ảnh - nhưng điều đó đã không làm bà Abell nản lòng.
"Tôi thực sự hồi hộp," bà nói.
"Dựa trên những cuộc trò chuyện của tôi với các nhà nhiếp ảnh chụp phim kỳ cựu tôi có thể nói rằng những bức ảnh này được chụp chuyên nghiệp cho một mục đích mỹ thuật hay cho bìa một tạp chí hay cho một bài báo trên tạp chí.
"Theo các nhiếp ảnh gia kỳ cựu thì ít có khả năng một nhiếp ảnh gia không chuyên vào thời đó lại dùng loại phim đó và chụp những kiểu ảnh như vậy."
Ảnh từ cuộn phim dương bản bà Abell tìm được ở cửa hàng đồ cũ
http://www.bbc.com/vietnamese/world/2015/07/150731_photo_mystery_quest

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét