Thứ Sáu, 31 tháng 7, 2015

Tàu quốc : Tỉnh Chiết giang bắt tháo dỡ tất cả thánh giá ở giáo đường

Trung Quốc : Tỉnh Chiết Giang bắt tháo dỡ tất cả thánh giá ở nhà thờ


mediaNgười Công giáo Trung Quốc tại một nhà thờ ở Bắc Kinh.

Hôm qua, 30/07/2015, các tín đồ Thiên Chúa giáo ở thành phố Ôn Châu, Chiết Giang, cho biết, chính quyền yêu cầu trong vài tuần lễ, tất cả các nhà thờ tại đây phải rút bỏ cây thánh giá.
Từ năm 2014 đến nay, chính quyền Trung Quốc đã bắt tháo gỡ hơn 1200 thánh giá tại các nhà thờ ở tỉnh này. Cộng đồng Thiên Chúa giáo tại Trung Quốc có khoảng một triệu tín đồ và Ôn Châu được coi như Jerusalem đối với tín đồ Thiên Chúa giáo Trung Quốc.
Theo ông Régis Anouilh, nhà báo thuộc tạp chí Giáo hội Châu Á (Eglise d’Asie), các hành động này thể hiện quyết tâm của Bắc Kinh muốn kìm hãm sự phát triển của Thiên Chúa giáo ở Trung Quốc.
« Phong trào trấn áp được khởi động từ cuối năm 2013, gia tăng trong năm 2014 và trở nên khốc liệt trong năm nay. Đây là một chính sách nhắm vào các tín đồ Thiên Chúa giáo cho dù đó là Công giáo hay Tin lành. Khoảng bốn chục nhà thờ đã bị phá hủy hoàn toàn.
Như vậy, có một chính sách rất rõ ràng nhằm kìm hãm sự trỗi dậy của Thiên Chúa giáo, hiện có vai trò rất quan trọng tại tỉnh Chiết Giang. Rất khó có thể làm rõ được các lý do.
Thiên Chúa giáo hiện nay phát triển mạnh tại Trung Quốc và làm cho đảng Cộng sản Trung Quốc rất lo ngại. Họ tiến hành một chiến dịch trấn áp mà chắc chắn là chính quyền trung ương cũng biết.
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nắm quyền tại Bắc Kinh và đã từng là Bí thư tỉnh ủy Chiết Giang trong giai đoạn 2002-2007. Ông ta tiếp tục chính sách trấn áp này ».
RFI
http://www.ijavn.org/2015/08/trung-quoc-tinh-chiet-giang-bat-thao-do.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét