Thứ Sáu, 31 tháng 7, 2015

Chiến dịch ‘nghỉ hưu sớm’ ở Việt nam: Đã lên đến cấp tỉnh ủy

VNTB- Chiến dịch ‘nghỉ hưu sớm’ ở VN: Đã ‘lên’ đến cấp bí thư tỉnh ủy


Thường Sơn (VNTB) - Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam - ông Lê Phước Thanh - vừa xin nghỉ hưu vì lý do "sức khỏe", chỉ năm tháng sau khi giữ chức.
Trường hợp ông Thanh được xem là người có chức vụ đảng cao nhất nhằm ‘thoát khỏi chính trường’.
Không phải ngẫu nhiên mà chỉ mới từ tháng tháng 5/2015 đến nay, đã có hàng loạt quan chức tự nguyện từ nhiệm chờ nghỉ hưu: Bí thư Hội An Nguyễn Sự, Phạm Thế Tập thôi giữ chức Bí thư thành ủy Hải Dương; Tô Văn Cường - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện Thường Tín; Nguyễn Văn Nguyệt - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện Sóc Sơn; Phạm Hùng Vỹ - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện Phú Xuyên; kể cả các Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân các quận, huyện: Đông Anh, Phúc Thọ, Mê Linh, Thị xã Sơn Tây, Ứng Hòa và quận Hai Bà Trưng cũng xin nghỉ hưu sớm.
Nhưng xem ra chỉ có trường hợp tự nguyện xin nghỉ của ông Nguyễn Sự là còn để lại dấu ấn đồng cảm trong lòng dân chúng về một công bộc thật sự có tầm và có tâm. 
Số còn lại, như lời bình giảng của dân gian, chẳng phải từ nhiệm bởi cao đạo tre già măng mọc, mà bởi nỗi sợ hãi bị diệt vong đang trùm lên tất cả trong cuộc tranh đấu quyền lực không nương nhẹ từ đây đến đại hội 12 của đảng cầm quyền.

Hiện tượng ‘nghỉ hưu sớm’ lại có thể dẫn đến một làn sóng rời bỏ quan trường ngày càng rộng và đi từ cấp thấp đến những cấp cao hơn, kể cả hàm bộ trưởng.
http://www.ijavn.org/2015/08/vntb-chien-dich-nghi-huu-som-o-vn-len.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét