Thứ Năm, 30 tháng 7, 2015

Thủ tướng Anh gây phẫn nộ

VNTB - "Bầy đàn di cư" - phát biểu của Thủ tướng Anh gây phẫn nộ


Thái Thịnh (VNTB) Thủ tướng Anh David Cameron đang đối mặt với những lời chỉ trích nặng nề, khi ông cho rằng có một "bầy đàn người di cư" cố gắng đến nước Anh, theo AFP.

"Đã có một bầy đàn người đến Anh qua Địa Trung Hải, tìm kiếm một cuộc sống tốt hơn, muốn đến Anh vì ở đây có công ăn việc làm, có một nền kinh tế đang phát triển, đó là một nơi tuyệt vời để sống," ông Cameron nói với truyền hình ITV trong chuyến thăm Việt Nam. 

Khoảng 3.000 người từ Syria và Eritrea đang sống trong các trại tại cảng Calais, miền đông bắc nước Pháp và cố gắng vào nước Anh một cách bất hợp pháp bằng cách leo trên các xe tải và tàu hỏa. 
Thủ tướng Anh David Cameron phải đối mặt với những lời chỉ trích nặng nề vì đã phát ngôn câu"bầy đàn người di cư" đã cố gắng để đến nước Anh, trong chuyến thăm Việt Nam. (AFP Photo)


Sự tranh cãi đã bùng lên trong giới truyền thông Anh trong tuần này khi du khách và lái xe tải bị chặn ở bên Anh được gây ra bởi những người di cư. 

Quyền lãnh đạo của Đảng đối lập chính Lao động Harriet Harman nói với ông Cameron: "Nên nhớ, ông đang nói về con người, không phải côn trùng". 

Hội đồng tị nạn, một tổ chức từ thiện hàng đầu về người tị nạn, nói rằng đó là "đó là thứ ngôn ngữ khủng khiếp từ một nhà lãnh đạo thế giới". 
 
Nigel Farage, lãnh đạo của Đảng Độc lập Anh (UKIP), dù đồng quan điểm kiểm soát chặt chẽ việc nhập cư, cho biết ông sẽ không sử dụng các từ như thế để miêu tả vấn nạn nhập cư. 

Cameron đang phải đối mặt với lời kêu gọi từ các tờ báo lá cải, đề nghị triển khai quân đội Anh để giải quyết tình trạng này, kết hợp với các nhà chức trách ở Pháp. 

"Chúng tôi cần phải bảo vệ biên giới của chúng tôi bằng cách hợp tác chặt chẽ với các nước láng giềng, người Pháp - đó chính xác là những gì chúng tôi đang làm," ông nói với ITV. 

Bộ trưởng Nội vụ Anh Theresa May sẽ chủ trì cuộc họp của ủy ban khẩn cấp Cobra của chính phủ và cam kết sẽ cho 7 triệu bảng (11 triệu USD) để cải thiện hàng rào xung quanh nhà ga đường sắt Eurotunnel ở Coquelles, miền bắc nước Pháp.
http://www.ijavn.org/2015/07/vntb-bay-di-cu-phat-bieu-cua-thu-tuong.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét