Thứ Tư, 29 tháng 7, 2015

Một trung tướng - tư lệnh quân khu 9 bị kỷ luật


Trung tướng Nguyễn Phương Nam - tư lệnh quân khu 9
Hoàng Trần (Danlambao) - Trung tướng Nguyễn Phương Nam - tư lệnh quân khu 9 vừa bị uỷ ban kiểm tra trung ương đảng đề nghị kỷ luật bằng hình thức ‘kiểm điểm’ do các vi phạm trong quá trình công tác.

Quyết định trên được đưa ra giữa lúc bộ quốc phòng có nhiều thay đổi về nhân sự cấp cao. Đồng thời, tình hình biên giới Tây Nam - nơi quân khu 9 là một trong những lực lượng bảo vệ trọng yếu vẫn đang tiếp tục trở nên căng thẳng.

Không kê khai tài sản gia đình 

Trung tướng Nguyễn Phương Nam bị cáo buộc đã ra nhiều quyết định không đúng thẩm quyền, trong đó có việc cho phép các đơn vị mua xe ô tô ‘không có giấy tờ hợp pháp’, sau đó gắn biển số quân đội để sử dụng.

Ngoài ra, người đứng đầu quân khu 9 còn bị kỷ luật vì đã “Chưa kê khai đầy đủ nguồn thu nhập của cá nhân và gia đình theo quy định”.

Theo kết luận được uỷ ban kiểm tra trung ương đảng công bố hôm 29/7/2015, một số nội dung tố cáo đối với ông Nam được xác nhận là ‘tố cáo đúng hoặc đúng một phần’.

Quân uỷ trung ương sẽ được giao tiến hành kỷ luật bằng hình thức ‘kiểm điểm’ đối với ông Nguyễn Phương Nam và đảng uỷ quân khu 9.

Hình thức kỷ luật như trên khiến con đường quan lộ của vị trung tướng, kiêm uỷ viên trung ương đảng này trở nên mờ mịt.

Quân khu 9 & biên giới Tây Nam.

Ông Nguyễn Phương Nam sinh năm 1957 tại Cà Mau, được đưa lên giữ chức tư lệnh quân khu 9 từ năm 2011.

Quân khu 9 là một trong 8 quân khu quan trọng tại Việt Nam, giữ nhiệm vụ chỉ huy các lực lượng quân đội bảo vệ 12 tỉnh, thành phố tại khu vực Đồng Bằng sông Cửu Long.

Quân khu 9 cũng là khu vực có 3 tỉnh giáp biên giới hiện đang xảy ra căng thẳng với Campuchia gồm: Đồng Tháp, An Giang và Kiên Giang. 

Trước đó, trong một động thái nhằm bảo vệ tài sản cho gia tộc thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tại ‘cái nôi Kiên Giang’, quân khu 9 cũng đã thành lập lữ đoàn 950 với nhiệm vụ bảo vệ đặc khu Phú Quốc.

Dù vậy, trong những cuộc xung đột biên giới với Campuchia, người dân Việt Nam luôn bị chế độ CSVN bắt đứng ra tuyến đầu. Thậm chí, nhiều người đã bị thương tích sau các trận đụng độ.

Vụ việc trên một lần nữa cho thấy thái độ bất mãn ngày một gia tăng trong quân đội. Một bên là những người lính cùng với nhân dân đang căng mình bảo vệ biên giới, còn một bên là giới tướng lĩnh chóp bu chỉ biết tham nhũng và làm giàu cho lợi ích phe nhóm. 

http://danlambaovn.blogspot.com/2015/07/mot-trung-tuong-tu-lenh-quan-khu-9-bi.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét