Thứ Hai, 27 tháng 5, 2013

Vì sao cần bắt ngay Anh Ba Sàm?

Đăng bởi Hai Hoang Van vào Thứ hai, ngày 27 tháng năm năm 2013

Trên mạng đang rộ tin về khả năng sớm bị bắt của Anh Ba Sàm (tức Nguyễn Hữu Vinh), một cựu an ninh đang vận hành trang blog Anh Ba Sàm, một trang liên tục có các hoạt động chống phá Đảng và Nhà nước thời gian vừa qua.
Sở dĩ blog Anh Ba Sàm có thể công khai hoạt động suốt một thời gian dài mà vẫn vô sự vì có sự bảo kê của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang. Sau vụ bắt Trương Duy Nhất, Cơ quan An ninh điều tra đã phát hiện một số manh mối dẫn đến việc Anh Ba Sàm cần phải bị bắt và điều tra như một mắt xích của một vụ án chính trị cực lớn.
.
Nguyễn Hữu Vinh thường xuyên đến nhận tin, nhận chỉ đạo riêng của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang
tại nhà riêng (số 51 Phan Đình Phùng, Q. Ba Đình, Hà Nội)
Như vậy, vì sao An ninh Điều tra cần bắt Anh Ba Sàm?
.
Thứ nhất, ai cũng thấy blog Anh Ba Sàm đóng vai trò “kẻ tung hứng” với Quan Làm Báo trong dịp diễn ra HNTW6. Trong thời gian đó, Quan Làm Báo ở nước ngoài được Trương Tấn Sang chỉ đạo Đặng Thị Hoàng Yến và Đặng Thành Tâm thành lập và bơm thông tin cho “nã đại bác” liên hồi vào Đảng và Nhà nước. Ở trong nước, Anh Ba Sàm tung hứng, nâng bi phụ hoạ đâm từng mũi giáo tẩm thuốc độc vào Thủ tướng và Chính Phủ; vào Tổng bí thư và BCH TW; tấn công trực tiếp không kiêng dè vào Đảng và Chế độ. Thực tế cho thấy không có ai trong Bộ Chính trị ngoài Trương Tấn Sang tránh được những mũi lao tanh máu này. Và chỉ có hệ thống tư pháp do Chủ tịch nước lãnh đạo là yên ổn nhận tiền chạy án cho kẻ xấu, làm ngơ trước khiếu kiện của nhân dân và tha hồ bẻ cong vành móng ngựa để trục lợi về kinh tế lẫn chính trị.
.
Trò "tung hứng, nâng bi" Quan làm báo của Nguyễn Hữu Vinh (ảnh chụp từ blog Anh Ba Sàm)
.
Thứ hai, blog Anh Ba Sàm đã trực tiếp tham gia sâu vào trận đánh lớn trên truyền thông do Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tổ chức nhằm bôi nhọ và xuyên tạc nhắm vào các nỗ lực điều hành kinh tế, xây dựng và bảo vệ đất nước của Chính phủ. Chính blog này cùng với các báo chính thống tay sai của Chủ tịch nước đã góp phần đưa đất nước vào tình trạng rối loạn hiện nay: quần chúng thì mất lòng tin vào Đảng, các chỉ đạo, điều hành bị nghi ngờ, xuyên tạc, trên bảo dưới không nghe,…
.
Thông tín viên RFA
Đinh Ngọc Thu và Thanh Trúc
Thứ ba, blog Anh Ba Sàm thực chất là vỏ bọc cho sự cộng tác giữa Trương Tấn Sang với Việt Tân. Nếu quan sát sẽ thấy, Việt Tân cũng như một loạt các trang mạng phản động, một số báo chính thống của Việt Nam không bao giờ tấn công Chủ tịch nước, mà ngược lại thường khen ngợi, xưng tụng lên tận mây xanh. Đại diện của Việt Tân trong “liên danh” này chính là Biên tập viên không tên Đinh Ngọc Thu, người đang trực tiếp tham gia điều hành và quản trị blog Anh Ba Sàm. Ai ở hải ngoại cũng đều biết Đinh Ngọc Thu là một cây bút đã viết hàng trăm bài viết, bài dịch trên RFA nhằm lên án, tấn công bôi nhọ chính quyền và Đảng Cộng sản Việt Nam. Đối tượng này thường cầm đầu các cuộc biểu tình của Cộng đồng người Việt tỵ nạn và Việt Tân tổ chức để lên án chế độ tại Việt Nam, tác động chính quyền Mỹ phải có những sách lược ngăn chặn, ngừng viện trợ cho Việt Nam, kêu gọi đồng bào hải ngoại kiên quyết không gửi tiền về nước,…
.
Đinh Ngọc Thu chỉ đạo biểu tình trước Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ (Nguồn: Vua làm báo)
Giới phân tích đều cho rằng, so với Anh Ba Sàm thì mức độ chống phá, xuyên tạc và vi phạm pháp luật của Trương Duy Nhất không thấm vào đâu. Cho nên việc Anh Ba Sàm theo chân Trương Duy Nhất trả giá cho các hành động sai trái vi phạm pháp luật của mình là điều đương nhiên và sẽ sớm xảy ra.
Câu hỏi tiếp theo là sau Trương Duy Nhất, Anh Ba Sàm sẽ là những ai?
 .
(TSNH)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét