Thứ Hai, 27 tháng 5, 2013

Luật sư Dương Hà: “Cù Huy Hà Vũ vô tội, Quốc hội công nhận ý kiến bỏ điều 4”

Đăng bởi Hai Hoang Van vào Thứ ba, ngày 28 tháng năm năm 2013

Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ và vợ là luật sư Dương Hà tại trại giam số 5, Yên Định, Thanh Hóa. Ảnh chụp từ trong xe, ngày 24/02/2012.
Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ và vợ là luật sư Dương Hà tại trại giam số 5, Yên Định, Thanh Hóa. Ảnh chụp từ trong xe, ngày 24/02/2012. (REUTERS/Stringer)

Lo ngại cho sinh mạng của Tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ đang bị giam ở “trại giam số 5” ở Thanh Hóa, luật sư Nguyễn Thị Dương Hà gửi đơn lên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Chủ tịch quốc hội Nguyễn Sinh Hùng… kêu gọi ngăn chận “bàn tay tội ác của giám thị Lường Văn Tuyến”.

Trong đơn, luật sư Dương Hà nhấn mạnh “Cù Huy Hà Vũ vô tội, bị bỏ tù trái pháp luật. Cù Huy Hà Vũ bị Nhà nước bỏ tù do đã yêu cầu bỏ điều 4 Hiến pháp”. Thế mà “trong kỳ họp thứ 5,Quốc hội đã công nhận những ý kiến của công dân yêu cầu bỏ điều 4 Hiến pháp”.

Tính mạng Tiến sĩ Hà Vũ bị đe dọa ra sao? Những yêu cầu của công dân góp ý sửa đổi Hiến pháp có liên can gì đến đề nghị “dân chủ hóa chế độ chính trị” dẫn đến bản án 7 năm tù và 3 năm quản chế?

Từ Hà Nội, Luật sư Dương Hà, vợ của Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ, trả lời phỏng vấn của RFI tiếng Việt:

“Trước đây tòa án nói rằng chồng tôi tuyên truyền chống nhà nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam. Nói thôi chứ không có điều nào, tiết nào, khoản nào trong các bộ luật quy định những điều đó ( những đề nghị bỏ điều 4 Hiến pháp ) là vi phạm pháp luật, là chống nhà nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa. Thế mà họ bỏ tù chồng tôi 7 năm cộng thêm 3 năm quản chế.

Cho đến nay thì các nhân sĩ , trí thức rất đông, kể cả nguyên Bộ trưởng Tư pháp Nguyễn Đình Lộc đã viết đơn đưa đến tận Quốc hội để góp ý và đề nghị bổ điều 4 Hiến pháp. Khi Quốc hội nhận đơn thư của công dân cũng nói đây là những đóng góp đúng đắn. Công dân được quyền đóng góp xây dựng hiến pháp vì quyền lợi của công dân. Chính quyền muốn sửa hay không thì đó là chuyện khác, còn người dân (góp ý) thì có tội gì? Quốc hội đã nhận ý kiến yêu cầu hủy bỏ điều 4. việc làm của Quốc hội tự nó chứng minh rằng chồng tôi, Cù Huy Hà Vũ, hoàn toàn vô tội”.

Tú Anh (RFI)

1 nhận xét:

  1. Nếu quốc hội ok bỏ điều 4 thì ông vũ đi trước, nhìn thấy trước, đòi bỏ trước như vậy là kết án oan phải bồi thường cho công dân HÀ VŨ.

    Nhưng không ok quyết giử thì sẽ sụp đổ hoàn toàn vì Đức Chúa Trời sẽ đánh sụp và xóa bỏ ĐCSVN. Đố thằng nào chống đỡ được .

    Trả lờiXóa