Thứ Hai, 27 tháng 5, 2013

Trương Duy Nhất chỉ muốn xây dựng

Đăng bởi Hai Hoang Van vào Thứ ba, ngày 28 tháng năm năm 2013

Blogger đồng thời là nhà báo tự do Huỳnh Ngọc Chênh đã có những nhận xét tích cực về ông Trương Duy Nhất, người vừa bị bắt giữ và di lý ra Hà Nội hôm 26/5 để điều tra về tội 'lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm hại lợi ích của Nhà nước'.
Trao đổi với BBC từ Thành phố Hồ Chí Minh, ông Chênh nhận xét ông Nhất 'là người thẳng thắn, mạnh dạn, tích cực đóng góp cho hệ thống này'.

"Ông ấy đánh vào những sai trái, tiêu cực của hệ thống với mong muốn làm cho hệ thống tốt hơn," ông nói.

Ông Chênh cũng đánh giá nhìn chung ông Nhất 'là một blogger độc lập' vì không tham gia ký các kiến nghị, kể cả Kiến nghị 72 về sửa đổi Hiến pháp.

"Gần đây (ông Nhất) có những bài viết được đánh giá là có nhiều thông tin mà chỉ các quan chức cấp cao mới có thể có được," ông nói và cho biết đây có thể là một giả thiết về lý do ông Nhất bị bắt.

Theo ông Chênh thì những bài viết của ông Nhất 'được đón nhận với số lượng người đọc rất lớn' và cũng đã phát huy tác dụng.

Ông dẫn chứng sự phê phán của ông Nhất về tệ 'đi đến đâu thì khẩu hiệu chào mừng đến đó' của các quan chức lãnh đạo đã giúp cho tình trạng này sau đó được dẹp bỏ.

"Tất cả các bài viết của ông Nhất đều toát lên tinh thần xây dựng để mong muốn có hệ thống tốt đẹp hơn," ông nói.

(BBC)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét