Thứ Hai, 24 tháng 11, 2014

Tấn công bằng dao tại Y viện Quân đội: 7 người thiệt mạng


Bệnh viện quân đội 301 ở Bắc Kinh, ngày 20/11/2014, một đầu bếp làm việc trong một bệnh viện quân đội ở tỉnh Hà Bắc đâm đã tử vong 6 y tá và 1 quản lý. (Ảnh: Liu Jin/Getty Images)
Đầu bếp, 27 tuổi, đã tấn công một bệnh viện quân đội ở tỉnh Hà Bắc, miền Bắc Trung Quốc vào hôm 20/11, khiến 6 y tá và 1 quản lý tử vong, theo báo cáo của chính quyền địa phương và các phương tiện truyền thông nhà nước.

Theo thông tin từ cảnh sát, Lý Tiểu Long đã bị bắt ngay sau khi gây ra vụ tấn công tại ký túc xá nữ của một bệnh viện. Lý đã sử dụng một con dao để đâm 8 nạn nhân, khiến 7 người thiệt mạng do viết thương. Là một đầu bếp của bệnh viện, Lý biết cách sử dụng dao và tấn công điên cuồng vào phần thân bên trái nạn nhân. 

Thay vì chạy trốn, Lý trở về phòng ký túc xá của mình sau vụ tàn sát.

Ngoài bản chất tàn bạo của vụ việc, cư dân mạng cho rằng Lý có tên giống như Buce Lee (Lý Tiểu Long), bậc thầy môn võ thuật huyền thoại ở Hồng Kông.

Nơi xảy ra vụ việc là Bệnh viện Quân đội Giải phóng Nhân dân 281 nằm ở bờ biển thành phố nghỉ mát của Bắc Hải ở Tần Hoàng Đảo. Văn phòng Công an thành phố cho hay, Lý được cho là có tiền sử mắc bệnh tâm thần.

Dường như, không có xung đột nào trước đó giữa Lý và các nạn nhân, tuyên bố cho biết thêm.

Tình trạng bạo lực leo thang tại các bệnh viện Trung Quốc trong những năm gần đây phản ánh thực trạng hệ thống y tế của quốc gia này. Bệnh nhân thường không hài lòng với dịch vụ và phương cách điều trị, cùng với những khó khăn trong việc giải quyết các tranh chấp.

Số vụ bạo lực trung bình xảy ra ở bệnh viện là 27,3 vụ vào năm 2012, cao hơn so với năm 2008 là 20.6 vụ, theo một cuộc khảo sát của Hiệp hội Bệnh viện Trung Quốc.

Thậm chí, nhân viên y tế còn được huấn luyện võ thuật để tự vệ trước các bệnh nhân hung dữ.

Chính quyền Trung Quốc duy trì kiểm soát chặt chẽ việc phân phối vũ khí, nhưng điều đó không ngăn chặn nhiều vụ tấn công bằng dao. Chỉ tính riêng trong năm 2010, đã có bốn vụ tấn công bằng dao nhằm vào mục tiêu các trường học và trường mầm non khiến 21 người thiệt mạng, hầu hết là trẻ em.

   Leo Timm

(Đại Kỷ Nguyên)
http://www.ijavn.org/2014/11/tan-cong-bang-dao-tai-benh-vien-quan-y.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét