Thứ Hai, 17 tháng 11, 2014

Công an sách nhiễu người tới dự đám tang Luật sư Trần Lâm

Danlambao Theo Facebook Phạm Thanh Nghiên: Một đoàn gồm 12 người từ Hà Nội đi Hải Phòng để tham dự tang lễ Luật sư Trần Lâm hiện đang gặp nguy hiểm. Một bọn người đã đi xe gắn máy đuổi theo xe ô tô chở đoàn và ném gạch đá vỡ cửa kính. Hiện tình trạng đang rất khẩn cấp và nguy hiểm. Mong mọi người chia sẻ thông tin gấp.

Luật sư Lê Thị Công Nhân cho biết: công an, mật vụ đã trắng trợn cướp tấm băng rôn ghi lời viếng của Hội Bầu Bí Tương Thân ngay tại bàn đăng ký lễ viếng. Trong số những tên bám theo đoàn có một tên đi xe gắn máy biển số: 16F9- 0802.

Nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa thông tin đến Dân Làm Báo: Vào đúng 20 h chiều tối nay (14 tháng 11), một số thành viên của Hội Cựu Tù nhân lương tâm, Hội Bầu bí tương thân, các nhà hoạt động  dân chủ nhân quyền trong đó có TS Nguyễn Thanh Giang 79 tuổi và một cháu bé gái 3 tuổi con của hai vợ chồng LS Lê Thị Công Nhân và bà con dân oan từ Hà Nội xuống Hải Phòng dự tang lễ của cụ LS Trần Lâm đã bị công an Hải Phòng giả làm côn đồ tấn công.

Đầu tiên chúng  xông vào đoàn người, cướp giật vòng hoa tang, lăng mạ, chửi bới đe dọa đoàn ngay tại tang lễ. Mục đích của chúng là gây náo loạn để phá hoại không khí trang nghiêm của lễ tiễn đưa cụ LS Trần Lâm, (một trong số ít LS từ những năm 1990 đã nhận bào chữa cho các tù nhân chính trị trong các vụ án bằng những lời lẽ đanh thép, hợp hiến). Mục đích khác của công an là khủng bố tinh thần của các thành viên tang chủ và những người đang kính cẩn trước hương hồn của cụ LS Trần Lâm.

Không dừng lại ở hành vi này, khi chiếc xe Toyota 16 chỗ chở đoàn rời tang lễ về Hà Nội, công an Hải Phòng đã cho hai xe ô tô (trong đó có chiếc mang biển số  F 160208) đuổi theo. Đến cách trung tâm Hải Phòng 15km chúng bắt đầu tấn công  đoàn người bằng gạch đá. Rất may, mọi người trên xe đã cảnh giác dồn lên phía đầu xe trước đó nên chỉ có cựu tù nhân lương tâm Vũ Hùng bị mảnh kính xe vỡ bắn vào mặt gây chảy máu nhẹ. Chiếc xe chở đoàn người bị vỡ nát kính sau.

Nguồn ảnh: Facebook Ngo Duy Quyen

Nguồn ảnh: Facebook Ngo Duy Quyen

Chưa có thống  kê đây là lần thứ bao nhiêu công an Việt Nam tấn công những công dân (đối lập với chính quyền độc tài một cách ôn hòa) bằng hành vi vi phạm pháp luật, du côn,  mất hẳn nhân tính.
Những người đi dự tang lễ bị hành hung gồm có: 

1.   Tiến sĩ Nguyễn Thanh Giang (0984 724 165)
2.   Vợ chồng luật sư Lê Thị Công Nhân - Ngô Duy Quyền và con gái Luca (01205115496)
5.   Anh Trương Văn Dũng (0973 090 713)
6.   Cô Sông Quê
7.   Anh Vũ Hùng - Facebook Tụ Tinh Thần
8.   Chú Vũ Mạnh Hùng.
9.   Bác Le Hung.
10. Bác Khánh.
11. Cô Nga (vợ nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa)
http://danlambaovn.blogspot.com/2014/11/khan-bao-cong-sach-nhieu-nguoi-toi-du.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét