Thứ Bảy, 8 tháng 11, 2014

Ai đang làm khánh kiệt đất nước? (11)

Dương Vũ - Ai đang làm khánh kiệt đất nước? (Phần 11)

Dương Vũ
Chia sẻ bài viết này
Dân Luận: Bài viết do tác giả chuyển tới Dân Luận qua email. Vì không có điều kiện kiểm chứng, chúng tôi mong độc giả tham khảo thông tin dưới đây với sự dè dặt cần thiết.
Viết tiếp về các thủ đoạn của Bình Ruồi trong lĩnh vực ngân hàng
Cho dù Bình đang lũng đoạn hệ thống ngân hàng cũng như lũng đoạn nền kinh tế, nhưng Bình vẫn tin tưởng vào tiền đồ chính trị tiếp theo của mình. Xác định đối thủ cạnh tranh trực tiếp cho ghế Phó Thủ Tướng sắp tới của Bình là Đinh Tiến Dũng, Bộ Trưởng Tài Chính. Không có gì khác là phải dùng chiêu bới lông tìm vết và lấy đó làm cái thòng lọng kìm chân Đinh Tiến Dũng nên vừa qua, Bộ Tài Chính và một số cơ quan của Bộ Tài Chính bị thanh tra toàn diện. Với chiêu bài thanh tra này, liệu Bình có thể gạt được đối thủ Đinh Tiến Dũng? Liệu Đại Quang có ủng hộ một người đồng hương Ninh Bình hay lại ủng hộ người anh em cùng “họ Bác Hồ”?
Về các thủ đoạn của Bình trong hệ thống ngân hàng như đã trình bày về việc biến vàng SJC thành vàng thương hiệu quốc gia và thủ đoạn của nhóm Bình Ruồi trong vấn đề này.
Thứ nhất, đã là vàng thì nó chỉ khác nhau ở độ tinh khiết xác định bằng giá trị vàng tinh khiết mà dân gian vẫn quen gọi là tuổi vàng. Giá vàng có một chút liên quan đến thương hiệu vàng. Nhưng khi cấm kinh doanh vàng trạng thái lẫn vàng vật chất, Bình chính thức khai tử một mặt hàng quan trọng từ cổ chí kim trong giao dịch thương mại của tất cả các nền kinh tế trên thế giới – đó là Vàng. Chính vàng đã cứu Chính Phủ của Đỗ Mười cuối những năm 80 đầu những năm 90 của thế kỷ trước khỏi đổ vỡ và kìm được lạm phát phi mã. Dân chúng chỉ được mua bán vàng có thương hiệu SJC, tại những nơi được chỉ định mà Bình đặt làm thương hiệu quốc gia.
Mới thoạt nghe thì có vẻ rất vô tư định hướng cộng sản, rằng đó là thương hiệu của Thành Ủy Sài Gòn. Nhưng không. Bởi sự gian manh ở chỗ, Công ty vàng SJC miền Bắc mà Đỗ Minh Phú (Phú Doji) đứng tên là công ty cổ phần mà Bình có 40% cổ phần.
Báo Thanh Niên đã từng loan báo về việc nhóm của Bình nhập hàng trôi nổi rồi cho đóng mác SJC đem bán. Chính cái tin này mà nhóm công an suýt nữa bỏ tù nhà báo của Báo Thanh Niên.
Thực ra, còn tệ đến mức, mỗi cục được gọi là vàng SJC bán ra đều bọc trong một cái miếng plastic và nếu nó rách sẽ bị trừ tiền. Vì thế, thực chất, người ta chỉ coi đó là mua một mẩu kim loại có màu vàng chứ không được sờ vào mà biết. Và giờ đây, báo chí chính thức bị cấm tịt đưa tin về vấn đề kinh doanh vàng của băng nhóm này. Giá chênh lệch với thế giới như thế nào để dẫn tới việc buôn lậu vàng vẫn diễn ra hiện này; Bình để anh ruột là Nguyễn Văn Thành tham gia buôn bán vàng như thế nào? Thì giờ đây là khu vực cấm như khu quân sự, cấm nhà báo bén mảng.
Bình có cổ phần trong ngân hàng Tiên Phong của Phú. Vì thế mà người ta nói Tiên Phong bank mới là ngân hàng thực mạnh ở Việt Nam.
Ngoài ra, Bình và Bắc Hà BIDV có 40% cổ phần trong ngân hàng Nhà Đồng Bằng Sông Cửu Long MHB. Bình Ruồi và Bắc Hà đang lên kế hoạch sáp nhập hai ngân hàng này với nhau. Thực chất để nhóm bên MHB sẽ tham gia HĐQT bên BIDV và Bắc Hà sau khi về hưu bên BIDV sẽ là chủ tịch của MHB và lại tiếp tục tham gia điều hành BIDV.
Cái khốn nạn nữa là việc sáp nhập này, nhóm Bình Ruồi Bắc Hà sẽ đưa giá của MHB bằng hoặc cao hơn giá của BIDV và biến tiền giả bên MHB thành tiền thật bên BIDV. Với phương thức này, Bình Ruồi cũng hô biến trong thương vụ Bản Việt của Nguyễn Thanh Phượng với Vietcombank.
Chuyện tiền nong của Phượng được 3X nói là tiền của thằng con rể nhưng phía Mỹ đã trả lời Việt Nam là không hề có chuyện đó. Đó chỉ là cậu chàng làm thuê cho IDG.
Nhưng giờ đây, sau khi bán cổ phần của mình cho phía Trung Quốc trong công ty VNG cậu chàng có một khoản khơ khớ. (Công ty VNG này Lê Hồng Minh chỉ còn 1% cổ phần nhưng vẫn đứng tên cho Trung Quốc và Trung Quốc lấn sâu vào lĩnh vực công nghệ thông tin và cả báo chí nữa. VNG sở hữu tờ Zing News).
Gần đây, báo chí Mỹ còn loan tin, chàng rể nhà 3X còn mua được cả một đội bóng ở giải nhà nghề Mỹ.
Với phương thức như vậy, Bình đang tiến hành tẩu tán tài sản công trong các ngân hàng lớn.
Và nếu là thật công bằng thì có thể chứng minh được không khó khối tài sản kếch xù đó của nhà 3X?
Bình luôn rêu rao về thành công trong việc cơ cấu lại hệ thống ngân hàng nhưng thực chất giờ đây mọi người hiểu được rằng, đó là cho chết, ép chết để cướp. Điển hình vụ Habubank bị SHB của Hiển mít nuốt và nhóm chủ của Habubank chết Vinashin của 3X và Bình Ruồi. Hoặc nhóm 3 ngân hàng nhỏ Sài Gòn sáp nhập đầu tiên thì tài sản của Trương Mỹ Lan Thịnh Phát đã mất rất nhiều về tay Bình Ruồi chẳng hạn như tòa nhà Diamond ở trung tâm Quận Nhứt Sài Gòn.
Một điển hình khác là vụ Ngân hàng Xây Dựng, Phạm Công Danh có tiền án, tiền sự về tội lừa đảo, nợ vài ngàn tỷ nhưng chỉ cần chi tiền cho Bình (chạy hết 700 tỷ, riêng Bình 400 tỷ) vẫn thâu tóm được Đại Tín. Và sau hơn 1 năm đã âm vốn chủ sở hữu lên đến 25 ngàn tỷ. Rõ ràng cho thấy Bình bất chấp và chà đạp lên tất cả. Chả lẽ Bình vô can? Hay tại thế lực thù địch? Hay tại Việt Tân?
Giờ đây, Bình thực sự yên tâm với việc có cả 3X lẫn nhóm công an mà đứng đầu là Đại Quang. Đi đâu Bình Ruồi cũng đi với một trong hai nhân vật này.
Nhưng có một điều hết sức tệ hại mà không phải ai cũng hiểu. Những chính sách hại nước hại dân, những đòn kế đang làm khánh kiệt đất nước lại được sự tô hồng bởi nhóm được gọi là TRÍ THỨC. Trí thức có vai trò quan trọng trong việc định hướng sự ủng hộ của một chính sách, một nền hành chính, hay một chính phủ. Vì thế, sự cố vấn hay phản biện này trí thức như nào thì dân chúng theo đó.
Ở đây không chỉ là nhóm văn nô, bồi bút hay trí thức gầm bàn mà còn cả những người gọi là Trí Thức Độc Lập. Lê Đăng Doanh khen việc bắt Hà Văn Thắm là thể hiện sự cứng rắn của Chính Phủ với nhóm tài phiệt. Vậy sẽ có bao nhiêu tài phiệt như Hà Văn Thắm sẽ vô khám? Những nhân vật mà ai cũng biết giàu lên bất chính như thế nào thì đã ai sờ gáy chưa? Hay chỉ bắt nếu là đệ tử, là sân sau của đối thủ?
Thậm chí giới trí thức này còn ủng hộ cho một thể chế vương quyền độc tài của 3X. Một số giải thích rằng, 3X quá giàu, quá độc tài sẽ nghĩ về tương lai tốt đẹp và hy vọng sự “trở cờ” khi nắm quyền.
Vâng xin thưa, càng quyền lực, càng tha hóa và lòng tham con người thì vô đáy. Và rồi, những kẻ ủng hộ 3X lên không đòi chia bổng lộc hay sao? Hôm qua anh vừa cầm tiền của họ, vậy hôm nay họ làm bậy anh có ngó lơ không? Và sự làm bậy của họ đơn giản chỉ là việc thu hồi vốn.
Chẳng hạn như Thành đầu đinh bỏ 10 triệu USD thì phải thu hồi chứ? Giống như việc Quang đầu to ở Tây Hồ chạy từ Phó Công An Từ Liêm lên làm Trưởng Công An Tây Hồ cách đây gần 20 chục năm hết 200 vé (20 ngàn đô la Mỹ) thì chỉ một cái Tết, mỗi nhà hàng khách sạn ở Hồ Tây phong bì Tết cho Quang 1 vé là Quang hòa vốn. Câu chuyện Quang hòa vốn chỉ cần 1 cái Tết xảy ra gần 20 năm nhưng Quang kể rất hồn nhiên và như là một câu chuyện đơn giản nhất về khái niệm đầu tư vào quan trường. Giờ thì Quang làm Chủ Tịch Tây Hồ và đất của Quang thì đếm không xuể quanh Hồ Tây.
Cũng cần nói rõ rằng, Bình Ruồi và Bắc Hà có vai trò quan trọng trong mọi câu chuyện tiền nong nhằm điều phối dòng tiền của nhóm lợi ích này. Các chân rết tài phiệt bu xung quanh luôn cần sự có mặt của Bình và Hà để giải quyết khi cần thiết. Nó được ví như máu dự trữ cho bệnh nhân máu trắng. Thiếu máu phải truyền nhưng căn bệnh ung thư máu thì không giải quyết được. Bơm bao nhiêu, tốn bấy nhiêu và có thể vẫn chết. Muốn giải quyết thì chỉ có con đường loại bỏ những kẻ như thế này, nó được ví như khỏi bệnh thì chỉ có thể thay tủy.
Nhóm tài chính ngân hang này còn có những thành phần đặc biệt như Trầm Bê, Lê Hùng Dũng EXIM và trước có cả Kiên Bạc và một số khác như Hiển Mít… (Kiên Bạc đang đi “nghỉ mát” nhưng cô vợ baby của Kiên Bạc vẫn thay chồng điều hành tất cả những gì Kiên đang làm. Tất nhiên Kiên Bạc mất kha khá chạy án nhưng cái đó thì chỉ anh 3X mới rõ). Riêng Trầm Bê thì là đó là một nhân vật vô cùng đặc biệt, nó còn là mắt xích nối giữa 3X với nhóm Ba Tàu và nối 3X với Hunsen, Trung Quốc và một số ở Miền Nam.
Thời gian trước, còn có thêm Hùng Vietin nhưng giờ đây nhóm 3X đã cho Hùng văng khỏi quỹ đạo của chúng. Và Hùng bắt đầu ngấm đòn khi người thân của Hùng đang bị thanh lọc và loại khỏi hệ thống Vietin. Cũng là đòn nhân tiện Bình loại Hùng để đưa người của Bình về kiểm soát Vietin và dễ dàng thực hiện các phi vụ, chẳng hạn như vụ mua lại PG bank và giải quyết các vấn đề liên quan đến Huyền Như.
Khi làm Thống Đốc NHNH tạm quyền một thời gian thì 3X hiểu được giá trị của TIỀN/NGÂN HÀNG và khi Bình gắn lợi ích ngân hàng, Nguyễn Thanh Phượng thì 3X và Bình Ruồi sẽ thành những phần không thể tách rời. Rồi thì gắn với các tài phiệt mới nổi thông qua nợ xấu, gắn nợ, khoanh nợ, đảo nợ và kể cả bơm tiền của gói kích cầu. Chả thế mà với gói kích cầu, Vincom của Phạm Nhật Vượng bán nhà có ngân hàng đứng sau hỗ trợ cho khách hàng vay. Còn các nhà đầu tư khác thì không thể nào tiếp cận được vốn.
Bình và 3X còn sử dụng ngân hàng và nợ xấu trong việc không chế Huyền Tâm, vợ lẽ Mạnh mượt (Nông Đức Mạnh).
Tâm được 3X thông qua Đinh La Thăng giao cho Tâm thực hiện 3 tuyến đường cao tốc. Tâm bán sang tay kiếm hơn 1.000 tỷ đồng đủ giải quyết nợ xấu của Tâm. Giờ đây, ngoài Lê Khả Phiêu còn có Mạnh đi vận động trợ giúp đưa 3X lên số 1. Tất nhiên, Trần Đức Lương và Nguyễn Văn An thì khỏi phải nói. 3X đưa con An là Nguyễn Sỹ Hiệp, sinh 1974, lên làm Phó Chủ Nhiệm Văn Phòng Chính Phủ và quy hoạch lên làm Bộ Trưởng Chủ Nhiệm khóa tới khi Nguyễn Văn Nên sẽ cơ cấu vào Bộ Chính Trị. Đúng là việc 3X cao tay khi cất nhắc Nguyễn Sỹ Hiệp và ngay tắp lự Nguyễn Văn An dừng trì chiết 3X. Tất nhiên, việc Nguyễn Văn An dừng kêu gọi đa nguyên đa đảng còn có sự dằn mặt của hai ủy viên Bộ Chính Trị. Hai người này đến gặp An và yêu cầu dừng.
Truyền thông
Tại thời điểm này, 3X khá yên tâm với việc có sự thỏa thuận ngầm với Đinh Thế Huynh để 3X điều hành nhóm báo chí. Ở cấp Đảng thì Huynh buông cho 3X điều hành, còn về phía Bộ 4T thì Nguyễn Bắc Son và 3X đều có chung một chủ là Ông Tướng Chột.
Đối với một số báo mạng thì nhóm anh em Vượng Vũ Vincom đã đầu tư và đang điều hành một số báo mạng, đồng thời đầu tư với Hữu Ước để điều hành nhiều kênh truyền hình và tất nhiên các mạng này ủng hộ cho 3X, cho cách làm ăn của nhóm này. Đồng thời công ty của con rể 3X cũng có một số trang mạng phục vụ cho nhóm đó như CafeF…
3X tuyệt đối ý thức với sức mạnh của truyền hình. 3X dành hơn 411 tỷ đồng nâng cấp truyền hình để phủ sóng rộng hơn. Đặc biệt là việc hình thành kênh VTV24 và để Lê Bình làm giám đốc.
Bình Ruồi và Bắc Hà phải có trách nhiệm nuôi cô nhà báo có khuôn mặt như hai cánh tay vắt chéo này. Lê Bình bỏ phiếu trượt phó ban thời sự thì Trần Bình Minh đưa thẳng lên thành trưởng ban và dành cho Bình hẳn một trường quay 80 tỷ. Quỹ lương của toàn thể cán bộ VTV giảm đi từ 5 đến 10% để dành đầu tư cho VTV24 của Lê Bình. Chương trình này có cơ chế riêng, tuyển nhân sự riêng hàng trăm người và thực hiện với phương châm áp đảo, áp đặt và khủng bố người xem. Áp đặt ý đồ và áp đặt thông tin với người xem. Khai trương có Vũ Đức Đam xuống phát biểu.
Đây là cách nhóm 3X, Bình Ruồi muốn làm để áp đặt thông tin tới đại chúng và luôn vẽ lên hình ảnh một thủ tướng tài ba điều hành nền kinh tế xã hội công chính và liêm khiết. Một Thống Đốc kiệt xuất xứng đáng là người được ít nhất nửa giải Nobel kinh tế.
Và VTV24 đang biến Ban Thời Sự và Chương Trình Thời Sự 7h tối thành một chương trình vớ vẩn không ai xem.
Nhóm VTV24 này trong khi chưa có kênh riêng thì vẫn giữ Bản Tin Tài Chính Kinh Doanh. Đây là vũ khí cực kỳ lợi hại mà nhóm lợi ích Bình Ruồi phải giữ cho Lê Bình nhằm phục vụ cho nhóm này. Bản Tin Tài Chính còn là cái cần câu, con gà đẻ trứng vàng cho nhóm Trần Bình Minh – Lê Bình.
Một nhân vật khác của VTV vừa được đưa lên ngồi cạnh Thủ Tướng giúp 3X trong những vấn đề với báo chí, truyền thông là Đăng Học. Dù đã có Kinh Quốc được Ông Sáu Khải đưa lên làm Phát Ngôn Nhân Chính Phủ nhưng nay bị xếp xó và sử dụng Đăng Học.
3X hiểu được sức mạnh truyền thông nên phải có những cá nhân xung quanh nhằm có đối sách với truyền thông. Một mặt có hệ thống thông tin áp đảo, nuôi bộ máy dư luận viên đồng thời sẵn sàng ban hành văn bản cấm công chức nhà nước đọc thông tin trái chiều.
Thành lập Cục An Ninh Mạng thực chất là để điều tra, khống chế những thông tin trái chiều lọt ra ngoài. Thậm chí sẵn sàng khởi tố những ai gây khó chịu, nói ngược như Ba Sàm, Trương Duy Nhất, nhà văn Phạm Viết Đào và đang điều tra Phạm Thành VOV. Xuân Diện, Ngô Nhật Đăng thì luôn bị cảnh báo nguy cơ mất an toàn.
Nếu như an ninh tình báo cảnh sát 3X có thể khống chế và điều hành một cách đơn giản thì điều mà 3X lo lắng nhất thông qua lời Đại Quang đó là DƯ LUẬN. Đặc biệt là thông tin mà Chính Phủ gọi là lề trái. Tất nhiên nhóm lề trái này thì lại được dân oan gọi là lề dân. Đại Quang thậm chí còn ám chỉ DƯ LUẬN LỀ TRÁI là căn nguyên và khởi mào cho những bất ổn xã hội ở Việt Nam.
Về cá nhân Bình Ruồi sử dụng truyền thống kín đáo. Có các cách để khủng bố dư luận và sẵn sàng ngăn cản bất kỳ nhà báo nào khác không thân thiện với Bình. Về cơ bản người ta nhìn thấy Bình Ruồi không thiện cảm với báo chí. Bình chỉ nuôi chỗ cần nuôi thôi.
Về nhân vật nhà báo Lê Bình
Về nhà báo Lê Bình. Lê Bình dân Nam Định. Trước làm phát thanh viên cho Đài Nam Định. Sau đi học tại chức báo chí trường Tuyên Giáo. Sau khi học xong về làm một thời gian cho chương trình Bông Hoa Nhỏ của VTV. Rồi từ đó chuyển qua Thời Sự.
Từ Thời Sự, Lê Bình gặp Trần Bình Minh và cuộc đời Lê Bình đổi khác.
Trần Bình Minh giờ cũng đổi khác. Tha hóa cả trong đời sống lẫn trong tư tưởng. Tất nhiên, trả công. cho Trần Bình Minh, 3X cũng đưa Trần Bình Minh vào BÊ XÊ TÊ trong nhiệm kỳ tới.
Tuy nhiên, một nhân vật khác trong Nội Các nhà 3X rất công khai sử dụng truyền thông là Đinh La Thăng.
Đinh La Thăng là người như thế nào?
Xin thông tin một số điều về Đinh La Thăng. Nhiều người nói hình như là con cháu của ông Đinh Đức Thiện. Nhưng điều đó không đúng. Ông Đinh Đức Thiện, anh em với ông Lê Đức Thọ và Mai Chí Thọ, họ Phan. Ông Đinh Đức Thiện tên thật là Phan Đình Dinh. Quê Nam Trực, Nam Định
Đinh La Thăng quê Yên Bình, Ý Yên, Nam Định. Gần với thị xã Ninh Bình. Và cũng chả họ hàng gì với Đinh Thế Huynh.
Đinh La Thăng học về kế toán, không phải xây dựng. Sau khi ra trường, Đinh La Thăng về Công Ty Cung ứng vật tư thuộc Tổng Công Ty Xây Dựng Sông Đà làm kế toán viên rồi leo dần lên. Ở đây, Đinh La Thăng tham gia công tác đoàn, làm bí thư Đoàn Thanh Niên Công Ty rồi thì làm Bí Thư Đoàn Thanh Niên Tổng Công Ty.
Cuộc đời Đinh La Thăng có lẽ phải kể đến sự quan tâm của Ngô Xuân Lộc, cựu Tổng Giám Đốc Sông Đà.
Thăng có 3 người con, hai gái một trai. Cậu con trai đẻ ra đã có vấn đề và phải đưa đi chỗ khác nuôi. Cô con gái cả suốt ngày mặc quần áo đẹp đi lại trong nhà. Chỉ có cô con gái giữa là khôn ngoan.
Thăng đã chấp nhận đánh đổi sự riêng tư nhất định trong chuyện tình cảm để cứu Ngô Xuân Lộc và Lộc là người nâng đỡ Thăng. Dù là dân kế toán nhưng lại được bổ nhiệm làm lãnh đạo công ty về xây dựng. Và Thăng rất hiểu cách tính toán chia các con số theo phần trăm.
Sau này, khi Thăng làm Bộ Trưởng Giao Thông thì không chỉ Tập Đoàn Dầu Khí nơi Thăng làm Chủ Tịch và cả Tổng Công Ty Sông Đà bị thanh tra và phải nộp lại hàng chục ngàn tỷ đồng.
Nhưng Thăng không hề bị sao bởi Thăng ngoài 3X còn có con bài Nguyễn Văn Chi. (Nguyễn Văn Chi có 3 người con trai là Nguyễn Xuân Anh, Nguyễn Xuân Ảnh và Nguyễn Xuân Ánh. Xuân Anh làm Phó Bí Thư Đà Nẵng còn hai người là Xuân Ảnh và Xuân Ánh thì một người là vụ phó ở Bộ Ngoại giao nay đang đi luân chuyển ở Canada và một người là thư ký cho Đinh La Thăng).
Học tập 3X chọn thư ký, Thăng chọn con Nguyễn Văn Chi và câu chuyện thanh tra, kiểm tra coi như yên tâm.
Thăng thích đá bóng, hát hò, karaoke theo kiểu công tác thanh niên. Khi Thăng về PetroVietnam bị coi thường nhà quê và đặc biệt khi về Bộ Giao Thông. Chả thế mà Thăng cấm chơi golf và bắt công chức Bộ Giao Thông đi xe buýt. Nay chuyện đó phá sản và người ta thấy Thăng ở điểm này chỉ là hành động “nổ”.
Nhà Thăng ở Mỹ Đình trong một chung cư cao tầng của Sông Đà và gia đình chỉ ở hết có 9 tầng lầu thôi. Nhà Thăng còn là nơi họp Chính Phủ diện hẹp. Các bộ trưởng kinh tế gặp nhau cuối tuần ở nhà Thăng và đưa ra vấn đề cần trao đổi xin ý kiến của 3X thì để Thăng gọi cho 3X. Kể cả Xuân Phúc hay trước đây có Nguyễn Thiện Nhân hay Vũ Đức Đam cũng không dám gọi thẳng cho 3X. Thăng là người tính rất nhanh.
Thăng không là dân giao thông hay xây dựng mà là dân kế toán nên Thăng quy mọi thứ ra tiền. Để có sự ủng hộ của Mạnh mượt dưới sự bật đèn xanh của 3X, Thăng để cho Huyền Tâm 3 dự án cao tốc. Để có sự ủng hộ của Phùng Quang Thanh, Thăng cho con giai Thanh là Phùng Quang Hải làm đường cao tốc ở phía Nam mà chúng tôi đã đề cập ở những phần trước. Để có sự ủng hộ của Trần Đại Quang, Thăng để em họ Quang thu tiền nhiều tuyến cao tốc như Ninh Bình - Cầu Giẽ, Sài Gòn - Trung Lương. Và nếu như thông tin không lọt ra thì thu tiền tuyến Hà Nội - Lào Cai đã rơi vào tay nhà Tô Lâm.
Thăng triệt để tận dụng truyền thông để có sự ủng hộ của dư luận như việc sẵn sàng trảm nhà thầu. Thực ra trong chuyện này Thăng rất biết tận dụng cơ hội. Thăng mới về giao thông và các công ty làm thì chây ỳ mà không ai động vào được. Việc trảm “tướng”, trảm nhà thầu, Thăng được tiếng xốc vác công việc đồng thời cảnh cáo tất cả. Từ sau khi sẵn sàng trảm, và thực tế Thăng cho thay những ai khó bảo mà được dư luận ủng hộ.
Thăng học Đại Quang, Nam Đinh hóa Bộ Giao Thông. Đưa Nam Định lên.
Thăng tổ chức thi tuyển nhưng thực chất giám khảo là các thứ trưởng mà Thăng chỉ coi như những thằng con, nói sao làm vậy.
Và có ai khác trong số những vị trí thi tuyển gần đây thực sự đỗ hay lại là Nam Định của Thăng?
Thăng lấy lòng dư luận bằng cách ép tiến độ nhưng đường Hà Nội - Lào Cai vừa thông xe đã phát hiện hỏng. Cầu Nhật Tân xong nhưng không cho thông.
Chết người ở dự án Cát Linh Hà Đông, Thăng đổ ngay trách nhiệm cho người khác. (Thăng nói, nếu công an họ điều tra ra thì các ông đi tù hết. Thế Thăng là Bộ Trưởng – Tư Lệnh ngành thì không liên quan à?)
Đặc biệt là việc Thăng rất thích làm dự án mới, dự án hoành tráng.
Thăng tận dụng truyền thông để “dìm hàng” Tân Sơn Nhất nhằm mục đích để xây Long Thành bằng được. Xây Long Thành với Thăng có hai mục đích. Một là phần trăm của 18,7 tỷ đô nhưng đồng thời đạt được ý định của 3X dành 1.500ha đất của Tân Sơn Nhất cho con gái Nguyễn Thanh Phượng.
Với tính cách của Thăng, Thăng đúng là một anh chàng đốc công năng nổ và thích hợp để giải quyết những việc lấy lòng dư luận.
Kể cả khó như việc tận thu phí bảo trì đường bộ mà Thăng còn thực hiện được. Nay toàn hệ thống phục vụ việc thu phí này. Việc thu phí nhưng các trạm thu phí vẫn mọc đầy trên đường. Các đường cao tốc xây bằng ODA và tiền ngân sách mà chủ phương tiện vẫn phải nộp khi đi và kể cả khi không đi thì tiền vẫn phải nộp. Chả hiểu sao mà dân Việt Nam vẫn phải chấp nhận sự vô lý đó?
Thăng và 3X còn có ý tưởng bán đường cao tốc, bán bến cảng, nhà ga cho nước ngoài. Một ngày đẹp trời, người Trung Quốc vào mua và cấm chúng ta đi lại. Viễn cảnh đó không còn xa. Nhất là khi nợ công đang ngày càng cao và có nguy cơ vỡ. Chả cần thỏa ước Thành Đô về việc tự làm chư hầu cho Trung Quốc thì Thăng và 3X cũng đang dâng lên cho Tàu.
Đối với báo chí trong nước, ai cũng biết chuyện, gặp anh Thăng viết bài có 5 triệu tiền mặt và một chai Ballantines.
Việc Thăng về Hà Nội làm Bí Thư Hà Nội cùng với tướng Chung con làm Chủ Tịch chắc sẽ không quản ngại một dự án nào. Bởi họ là cặp đôi có ý chí, có mưu và có công cụ để vượt qua mọi đám dân oan. Dự án kiểu như Dương Nội sẽ không gặp bất kỳ cản trở nào của những người nông dân. Và tất nhiên, sẽ không thể và không có chỗ nào cho bất kỳ hoạt động dân chủ nhân quyền nào đâu.
Nhân đây xin nói thêm, con cái 3X đã tham gia điều hành Nam Cường và dự án khu đô thị ở Dương Nội tại sao công an trấn áp dã man và sẵn sàng bỏ tủ người mất đất bởi nó nay thuộc về nhà 3X rồi.
Và hãy chờ xem, họ sẽ “giải quyết” hết quỹ đất ở Hà Nội như thế nào khi Thăng lên làm Bí Thư và Chung con làm Chủ Tịch. Ở Việt Nam không cần học gì vẫn có thể điều hành kinh tế và xã hội chỉ cần biết bắn súng và dám chĩa súng về phía nhân dân để bắn.
Mắt Bão gửi hôm Thứ Bảy, 08/11/2014
Bạn đánh giá bài viết này thế nào?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét