'Thua Malaysia làm nhiều người đau đớn'

  • 12 tháng 12 2014
Sau thất bại 2-4 trước Malaysia, huấn luyện viên Toshiya Miura đã xin lỗi người hâm mộ VN
Tuyển Việt Nam bị Malaysia loại trong trận bán kết lượt về AFF Suzuki Cup với tỉ số "không tưởng" 2-4. Bình luận viên bóng đá Quang Huy từ Hà Nội nói bản thân ông và nhiều người cảm thấy đau đớn và mong rằng đây chỉ là một tai nạn.
BLV Quang Huy: Khán giả và những người làm thể thao ở Việt Nam cảm thấy đau đớn. Tôi cũng như rất nhiều người hoàn toàn bất ngờ về phong độ của các cầu thủ Việt Nam. Chúng ta không còn nhận ra một đội tuyển Việt Nam thi đấu sắc nét và có lửa như các trận thi đấu trước. Theo cá nhân tôi nguyên nhân chính dẫn tới thất bại đau đớn trong trận thua Malaysia 2-4 là vì các cầu thủ vẫn còn bị còn lơ lửng trên thắng lợi 2-1 trên sân Malaysia.
Các cầu thủ chuẩn bị tâm l‎ý không tốt và cũng bị báo chí tung hô nhiều quá nên các cầu thủ dường như chuẩn bị tinh thần là việc của mình bây giờ sẽ vào trận chung kết với Thái Lan như thế nào.
Và điều này khiến cho khi các cầu thủ Malaysia vào trận rất quyết tâm mà các cầu thủ Việt Nam không kịp điều chỉnh, cuối cùng khiến đội Việt Nam nhận thất bại rất đau đớn và làm nhiều người bàng hoàng.
BBC: Cũng có ý kiến nói về trách nhiệm của huấn luyện viên?
Quang Huy: Bản thân sau trận đấu HLV tuyển Việt Nam Toshiya Miura đã xin lỗi những người hâm mộ. Có lẽ ông cũng không lường được Malaysia lại quyết tâm như vậy trên sân Mỹ Đình.
Cách vào cuộc của đội Việt Nam tôi cũng cho rằng không hợp lý, mặc dù đã thắng ở lượt đi nhưng cũng nên nhập cuộc một cách từ từ.
Đội Việt Nam dường như muốn phủ đầu đội bạn ngay để qua đó muốn thảnh thơi giữ được sức cho trận chung kết của tuyển Việt Nam đã sai lầm. HLV Miura cũng không có những điều chỉnh cần thiết và những sự thay đổi người cũng không đúng.
Đây là lần đầu tiên kể từ khi ông dẫn dắt đội tuyển Việt Nam đã sử dụng cùng một đội hình cho hai trận đấu và không thay một ai cả. Điều này nó có thể cũng ảnh hưởng tới động lực của các cầu thủ.
Các cầu thủ đã quen với việc đá xong trận trước thì không biết ai đá chính trong trận sau. Trong tâm thế như vậy mọi người đều nỗ lực hết mình, coi đó là cơ hội để chứng tỏ khả năng của mình.
Bản thân HLV Miura cũng đã nhận lỗi về mình.
BBC: Ông có nghĩ Malaysia đã chơi xuất sắc hơn hay Việt Nam chơi không hay?
Quang Huy: Tôi nghĩ chủ yếu hôm qua đội Việt Nam tự thua. Tôi không nghĩ Malaysia chơi xuất sắc bởi vì thực ra đó là đội bóng có những cầu thủ kinh nghiệm nhưng nhều tuổi rồi. Đội Việt Nam đã tự thua và chuốc lấy thất bại.
Đội Malaysia ăn mừng chiến thắng
BBC: Có đồn đại về khả năng bán độ, liệu điều này có hay không?
Quang Huy: Tôi có đọc báo thì có biết là ông Lê Hùng Dũng, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã đề nghị cơ quan điều tra vào cuộc, tất cả chỉ mới là giả định thôi và tôi nghĩ vào lúc này không nên có bình luận gì trước khi có kết luận của cơ quan điều tra.
BBC: Nhìn về tương lai bóng đá Việt Nam thì chúng ta có thể kỳ vọng gì khi kết quả vẫn chưa tốt?
Quang Huy: Trận đấu hôm qua chỉ là một tai nạn. Tôi vẫn nhìn bóng đá Việt Nam với một tương lai tươi sáng bởi đang có U19 khởi sắc và họ sẽ đá ở V League vào mùa tới để tạo ra cú huých cho V League, và V League mà tốt thì sẽ là xương sống, là lực đẩy của nền bóng đá Việt Nam.
Trên thực tế nhiều đội bóng lớn thế giới trên hành trình tìm tới vinh quang cũng từng vấp ngã đau đớn. Tôi cũng hy vọng trận đấu hôm qua chỉ là một tai nạn và các cầu thủ và người hâm mộ sẽ quên đi để hướng tới một tương lai tốt cho bóng đá Việt Nam.