Thứ Ba, 2 tháng 9, 2014

Tai nạn xe khách: 12 người chết

Cập nhật: 09:18 GMT - thứ ba, 2 tháng 9, 2014

Vụ tai nạn xảy ra tai một đoạn đường đèo dốc quanh co
Đã có 12 người thiệt mạng sau khi một chiếc xe khách mất lái và lao xuống vực khi đang trên đường từ thị trấn Sa Pa đi Lào Cai trên đường về Hà Nội chiều tối thứ Hai ngày 1/9.
Ông Nguyễn Thanh Long, thứ trưởng Bộ Y tế, xác nhận với BBC con số trên qua điện thoại từ hiện trường vụ tai nạn.
Ngoài ra còn có hàng chục người bị thương nặng hiện đang được điều trị tại các bệnh viện tại thành phố Lào Cai, theo truyền thông trong nước.
Vụ tai nạn xảy ra vào lúc người dân Việt Nam đang trong kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh kéo dài bốn ngày và nhiều người rời các thành phố lớn đi chơi xa.

Do tránh xe ngược chiều?

Địa điểm xảy ra vụ tai nạn thuộc xã Tòng Sành, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai trên đường quốc lộ 4D nhiều đèo dốc quanh co nối từ thành phố Lào Cai đến thị trấn nghỉ mát Sa Pa, giới chức địa phương được dẫn lời nói.
Cổng thông tin điện tử huyện Bát Xát cũng cho biết cho đến 10h30 tối ngày 1/9, con số tử vong là 12 người và 41 người bị thương ‘đang được cấp cứu khẩn trương’.
“Số người chết có khả năng sẽ tiếp tục tăng. Vẫn còn ba người mất tích chưa được tìm thấy,” trang mạng này cho biết.
Chiếc xe khách mang biển số Hà Nội 29B-08582 được cho là đang chở theo 53 hành khách thì gặp nạn vào lúc khoảng 18h30 ngày 1/9.
Nguyên nhân vụ tai nạn, theo trang điện tử huyện Bát Xát và nhiều tờ báo trong nước, là do chiếc xe khách ‘tránh một xe bốn chỗ ngồi, bị mất lái đã lao xuống vực sâu 200 mét’.
“Sau cú lao xuống vực, hai hành khách tử vong ngay tại hiện trường, 10 người khác tử vong sau khi đã được đưa về bệnh viện cấp cứu,” cổng thông tin này viết.
Cũng theo trang này thì công tác cứu hộ ngay trong đêm 1/9 ‘vô cùng khó khăn’ do ‘mưa lớn, trời tối, đường núi trơn trượt’.
Báo mạng VnExpress dẫn lời một nhân chứng cho biết ‘các nạn nhân bị bắn văng khắp nơi từ trên đường xuống vực’ và ‘nhiều nạn nhân bị các mảnh của chiếc xe khách đè lên, máu chảy lênh láng’.
BBC đã liên lạc với hãng xe Sao Việt, đơn vị sở hữu và điều hành chuyến xe tai nạn, và được cho biết hiện giờ giám đốc của hãng ‘đang tập trung giải quyết hậu quả vụ tai nạn’.
Hãng xe Sao Việt chuyên chạy hành trình từ Hà Nội lên Lào Cai và Sa Pa bằng các xe khách giường nằm.

‘Tích cực cứu nạn’

Xác chiếc xe khách nằm ở vực sâu 200 mét
Báo chí trong nước cũng cho biết chính quyền từ trung ương đến địa phương đều ‘tích cực cứu nạn’ các nạn nhân vụ tai nạn.
Tờ Người Lao Động cho biết phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, là người chỉ đạo các hoạt động cứu hộ cứu nạn trong vụ tai nạn này.
Tờ báo này cũng cho biết ông Phúc đã cử Bộ trưởng Giao thông Đinh La Thăng đến hiện trường vụ tai nạn ‘ngay trong đêm 1/9’ để chỉ đạo khắc phục hậu quả.
Cũng trong đêm 1/9, Bộ Y tế cũng cử một phái đoàn ông Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long dẫn đầu cùng các bác sỹ từ Hà Nội đến Lào Cai để tham gia cứu chữa các nạn nhân.
Hiện tại nguyên nhân vụ tai nạn đang được điều tra, theo báo chí trong nước.
Trong diễn biến mới nhất, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã gửi công điện chia buồn với thân nhân những người bị nạn và chỉ đạo các công tác cứu hộ.
Việt Nam là nước có nhiều người chết vì tai nạn giao thông.
VnExpress dẫn số liệu của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cho biết chỉ trong hai ngày đầu tiên của kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh, tức 30 và 31/8, đã có 36 người chết và 41 người bị thương trong 67 vụ tai nạn giao thông.
http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2014/09/140902_laocai_bus_accident.shtml

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét