Thứ Hai, 22 tháng 9, 2014

Ai đang làm khánh kiệt đất nước? (2)

Dương Vũ - Ai đang làm khánh kiệt đất nước? (phần 2)

Dương Vũ
Chia sẻ bài viết này
Dân Luận: Xin nhắc lại, chúng tôi không có điều kiện kiểm chứng những thông tin trong bài viết này, nên xin độc giả bổ sung thêm thông tin và hãy thận trọng khi sử dụng những thông tin được cung cấp ở đây.

Nói chính xác hơn thì phải là: những ai đang phá nát đất nước này?

Thông tin đã lan truyền nhưng mức độ kiểm chứng khó khăn hay nói chính xác hơn là không thể trích dẫn nguồn vì lý do an toàn, đó là việc Trung tướng Phạm Quang Vinh, Cục trưởng Tài Chính Bộ Quốc Phòng hiện đã bỏ trốn mang theo sự thụ két vài trăm tỷ. Có thông tin nói, con số đó lên tới ngàn tỷ. Trợ lý của Vinh rút 150 tỷ gửi tiết kiệm lấy lãi tiêu xài. Một phó khác của Vinh cũng đang bị điều tra.
Tình báo nhiều nước đang truy tìm Vinh vì Vinh mang theo bí mật tài chính của Quân Sự Việt Nam. Đây là điều đang làm cho Phùng Quang Thanh căng thẳng, đứng ngồi không yên trong thời gian qua. Và đó là điều, càng buộc Thanh gắn bó với anh Ba X.
Thậm chí Anh Ba X quy hoạch nhân sự cho nhiệm kỳ tới có một giải pháp mà Thanh sẽ là Chủ Tịch Nước.
Thanh chính thức đầu hàng và phục vụ Ba còn liên quan đến sự gắn bó về tiền bạc. Chả thế mà trong cuộc họp trung ương, Thanh phát biểu rằng, Quan Làm Báo là của Tâm Yến, điều này Tổng Cục 2 đã điều tra. Đó là đòn quyết định cứu X trước việc bỏ phiếu phế truất X ở kỳ họp trung ương.
Hiện con trai Thanh là Phùng Quang Hải cùng với Nguyễn Thanh Phượng, con gái X là hai nhân vật điều hành môi giới mua bán vũ khí cho quân đội.
Phùng Quang Hải sinh năm 1974 chỉ trong vòng vài năm từ tay chơi siêu xe, một trung tá, giám đốc một xí nghiệp (319) thuộc Quân Khu 3 đã được Thanh nhào nhặn thành Thiếu tướng Tổng Giám Đốc cũng đơn vị ấy nhưng nay lại gọi là Tổng Công Ty 319 trực thuộc Bộ Quốc Phòng. Trực tiếp Thanh đi lấy đất các đơn vị quốc phòng cho con trai. Trụ sở 319 chiếm một phần đất của Sư Đoàn Phòng Không 361 bảo vệ vùng trời Hà Nội.
Nhiều sỹ quan phản đối việc quy hoạch xây dựng nhà cao tầng xung quanh trận địa phòng không thì nay 319 lấy luôn đất phòng không và xây nhà cao tầng ở đó. Vùng trời Hà Nội coi như tê liệt một góc Tây Nam.
Lính 319, thậm chí còn phải tham gia canh gác cho 319.
Trước đây, Bộ Quốc Phòng có các tổng công ty xây dựng như Trường Sơn, Thành An, 36… để xây dựng các công trình quốc phòng thì nay việc đó giao cho 319. Thanh trực tiếp sắp xếp các công trình quốc phòng cho con.
Không những thế, bằng quyền lực của mình Thanh giúp cho trai nhảy sang cả ngành ngoài.
Đinh La Thăng đã để 319 tham gia các công trình xây dựng giao thông. Ba X thông qua Bắc Hà bơm cho Phùng Quang Hải 8500 tỷ để xây dựng đường Phan Thiết - Dầu Giây.
Đích nhắm tiếp theo của Phùng Quang Hải là Tổng Giám Đốc Viettel với doanh số hàng năm lên đến khoảng 5 tỷ đô la Mỹ.
Và vì những quyền lợi như vậy, Thanh cần một người kế nhiệm trung thành và cũng phải là người “có vấn đề”.
Thanh ủng hộ người kế nhiệm mình là Đỗ Bá Tỵ.
Tỵ được Thanh cứu sau khi cả băng Tham Mưu của Quân Khu 2 bị “bóc” vì liên quan đến tình báo Trung Quốc. Nhưng Tỵ thoát thân, thậm chí còn ngoi lên chức Tổng Tham Mưu Trưởng, Thứ Trưởng Bộ Quốc Phòng.
Tỵ còn có vấn đề mà Thanh biết, đó là việc khai gian tuổi.
Tỵ khai sinh năm 1954, đi bộ đội 1972.
Theo phong tục thì cái tên của Tỵ thường cha mẹ đặt liên quan đến tuổi, tức Tỵ sinh năm 1953. Trước khi nhập ngũ, Tỵ đã là sinh viên Tổng Hợp. Tỵ lờ đi phần này trong lý lịch để gian thêm một số năm. Một số đồng ngũ của Tỵ cho biết Tỵ khai gian ít nhất 4 tuổi.
Nhưng nói về khai gian tuổi thì không ai vượt qua Trần Đại Quang. Đại Quang sinh năm 1950, khai thành 1956. Quang là anh của Sáng, nay Sáng đương nhiên là anh Quang. Nhiều cán bộ Tổng Cục An Ninh trước gọi Quang là anh, nay vừa cười vừa nói, tao là anh ông Quang rồi.
Quang là một trong 3 người được Ba X quy hoạch làm thủ tướng đó là Quang, Phó Chủ Tịch Quốc Hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Phó Thủ Tướng Nguyễn Xuân Phúc.
Chưa thời nào, Bộ trưởng Công An tiền bạc như bây giờ. Quang làm đủ chuyện kể cả can thiệp án.
Cùng với Hoàng Nghĩa Mai, Viện Phó Viện Kiểm Sát Nhân Dân Tối Cao; Trần Văn Truyền và nay là Huỳnh Phong Tranh – Tổng Thanh Tra Chính Phủ, đã giúp Anh Ba X trong vấn đề án tham nhũng. Vì thế mà tất cả vấn đề tham nhũng chỉ được xử lý nội bộ.
Điển hình của vấn đề tiền đối với Quang đã được Dương Chí Dũng khai tại phiên tòa vừa qua. Và đó là lý do Quang nổi điên khi BBC khui sâu thêm vụ việc dù mới chỉ liên quan đến trợ lý Trần Quang Tiệp. Tiệp thì không thể làm cái gì nếu như không muốn nói là việc đó là của Quang.
Quang bị Bình ruồi mua nên nay Bình yên tâm với vấn đề vơ vét của mình.
Việc Ba X quy hoạch Quang là thủ tướng còn giải quyết chân bộ trưởng công an cho một trong các đệ tự của mình nhưng Bộ Công An có quá nhiều thứ trưởng trung thành với Ba X như Bùi Nam, Tô Lâm, rồi cả Minh Chính (Quảng Ninh) nên sẽ lại có cuộc chiến nếu Quang rút đi.
Nhưng dù gì thì hai nhân vật sẽ phụ trách cảnh sát và an ninh giúp Ba X nhiệm kỳ tới là Tư Liêm và Chung Con.
Ba X quy hoạch tất cả các chức danh trừ chức danh Tổng Bí Thư. Vì có lẽ, Ba X hiểu rằng, đó là của mình.
Có các giải pháp cho nhiệm kỳ tới. Nếu cơ hội đến, X sẽ là Tổng Thống. Đảng Cộng Sản giải tán và Thủ Tướng sẽ là Bình Ruồi.
Nhưng nếu chưa chín muồi, X sẽ là Tổng Bí Thư, có thể kiêm Chủ Tịch Nước.
Nếu không kiêm nhiệm hai chức danh, Phùng Quang Thanh sẽ là Chủ Tịch Nước.
Một trong ba nhân vật Đại Quang, Kim Ngân và Xuân Phúc sẽ là Thủ Tướng.
Út Anh sẽ là Chủ Tịch Quốc Hội.
Thường trực Ban Bí Thư là Đinh Thế Huynh. Huynh đã quỳ gối và thề trung thành với X. Chả thế mà Huynh chỉ đạo dẹp tất cả mọi chuyện về truyền thông liên quan đến các sai phạm của tập đoàn Ba X.
Hiện trong Bộ Chính Trị, X điều hành hầu như toàn bộ các thành viên. Tổng Bí Thư thì lú lẫn, Chủ Tịch Nước thì không quân, không lính và không tiền.
Chủ tịch Quốc Hội thì loanh quanh với đám đệ tử đang nằm trên thớt mà X muốn hạ dao lúc nào thì hạ. Nhất là sau khi Phúc Bảo Việt bị bắt, Thắm Ocean thì bị câu lưu.
Nhưng để dẫn đến tình trạng mua quán bán chức mạnh chưa từng thấy hiện nay phải nói đến cái mồm cá ngão Tô Huy Rứa.
Nếu như Hồ Đức Việt có thể nâng đỡ mà không cần tiền nếu đối tượng đó là gái, rượu, tennis, Nghệ An và Đoàn. Nhưng với Rứa thì chỉ có tiền mà thôi.
Trong số 44 chức danh luân chuyển vừa rồi thì chỉ có hai dạng người: một là thái tử Đảng và hai là cháu Bác Hồ. Thậm chí con rể Phạm Quang Nghị cũng phải mò đến nhà Rứa.
Một suất luân chuyển giá từ 3 tỷ đến 5 tỷ tùy vị trí.
Rứa có một bà vợ tên Nhung. Công việc của bà này từ 9h sáng đi gặp gỡ và mặc cả đủ thứ chức danh. Đôi khi bà ta phán như bà ta là trưởng ban tổ chức trung ương.
Còn các thành viên khác của Bộ Chính Trị thì đã theo đuổi quan điểm ngọa sơn quan hổ đấu và hy vọng yên ổn hoặc tiếp tục cho nhiệm kỳ tới. Con rể Phạm Quang Nghị và con rể Ngô Văn Dụ chắc chân phó chủ tịch Nam Định và Hà Nam coi như là sự mạc cả yên thân giữa Nghị, Dụ với Ba X.
Với cách thức biểu quyết tập thể hiện nay, coi như X yên tâm khi đã kiểm soát được cả Bộ Chính Trị và Trung Ương.
Cái mà Ba X sợ nhất hiện nay chính là dư luận. Bởi tảng băng tham ô, tham nhũng mới là điều Ba X lo lắng nhất.
Vụ ụ nổi M83 chỉ là tảng băng nổi của Vinalines bởi Vinalines mua mấy chục con tàu nát về chỉ để bán sắt vụ. Vinalines làm thất thoát khoảng 40 ngàn tỷ. Chả kém gì Vinashin. Rồi thì EVN, Petro Vietnam. Nhưng bất kỳ thông tin nào lộ ra ngoài thì đều bị dập đi ngay. Thậm chí phóng viên và tổng biên tập có thể bị đập chết.
Thực trạng nền kinh tế đang ở đâu? tan nát như thế nào và Bình Ruồi đã thâu tóm các ngân hàng như thế nào? Vợ phó tổng thanh tra chính phủ Ngô Văn Khánh nợ Agribank bao nhiêu tiền, chúng tôi sẽ đề cập trong thời gian tới…
Admin gửi hôm Chủ Nhật, 04/05/2014
https://www.danluan.org/tin-tuc/20140503/duong-vu-ai-dang-lam-khanh-kiet-dat-nuoc-phan-2

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét