Thứ Tư, 3 tháng 9, 2014

Cảnh sat giao thông không cho cô gái đi nhờ để tránh chỗ tối

CSGT không cho cô gái đi nhờ để tránh chỗ tối
(Tin tức thời sự) - CSGT đã liên tiếp ghi điểm với hành động đẹp như quét dọn đường,... Thế nhưng, mới đây CSGT lại không cho người ta đi nhờ để tránh chỗ tối.
Kể lại vụ việc bị CSGT đội Hàng Xanh (Phòng CSGT đường bộ- đường sắt công an TP HCM) giữ xe máy vi phạm, rồi bỏ rơi ở khu vực “nhạy cảm” lúc nửa đêm, chị Lý Nguyễn Minh Nhị (27 tuổi, quê tỉnh Đắc Lắc, tạm trú phường 4, quận 3, TP HCM) cho biết “CSGT giữ xe vi phạm là đúng, nhưng tôi bị bỏ mặc ở chân cầu Sài Gòn - nơi phức tạp cướp giật, mại dâm... dù nhờ vả, họ lạnh lùng từ chối!”.
“Khoảng hơn 0h rạng sáng 16/7, do đặc thù công việc nên tôi trở về nhà giữa đêm khuya mà trong lòng vô cùng lo lắng. Khi vừa đến chân cầu Sài Gòn (quận Bình Thạnh), tôi bị tổ công tác của đội CSGT Hàng Xanh chặn dừng để tiến hành kiểm tra hành chính.”, chị Nhị kể lại.
Thấy CSGT chào “chiếu lệ” mà theo chị Nhị là không đúng điều lệnh CAND nên chị có góp ý thì người này tỏ vẻ khó chịu, quát nạt, to tiếng…
Qua kiểm tra, chị Nhị không xuất trình được giấy phép lái (GPLX) xe nên CSGT là thượng sĩ Bùi Quang Thanh Tuấn đã lập biên bản vi phạm, tạm giữ phương tiện 10 ngày.
Chị Lý Nguyễn Minh Nhị kể lại vụ việc bị CSGT
Chị Lý Nguyễn Minh Nhị kể lại vụ việc bị CSGT "bỏ rơi" giữa đêm khuya ở cầu Sài Gòn.
“Thật tình là vài ngày trước tôi bị mất chiếc ví, trong đó có GPLX và tôi cũng đã làm đơn có mất đến công an địa phương. Tuy nhiên, tôi vẫn chấp hành theo xử lý của CSGT.”, chị Nhị chia sẻ.
Bị giữ phương tiện lúc nửa đêm tại chân cầu Sài Gòn vắng bóng người qua lại, khu vực mà bất cứ người dân sống ở TP HCM ai cũng biết vốn rất phức tạp về ANTT như cướp giật, mại dâm…chị Nhị đã xin CSGT cho mình quá giang đến nơi có xe ôm hoặc taxi để về nhà.
“Tôi nghĩ với sự cầu cứu đó thì bất cứ người đàn ông nào cũng động lòng trước tình cảnh một phụ nữ bơ vơ trong đêm. Vậy mà các CSGT này đã lạnh lùng nói: Đây là việc của chị, không phải cùa chúng tôi”, chị Nhi kể lại trong nước mắt.
Quá lo sợ, chị Nhị tiếp tục đề nghị tổ tuần tra, giúp mình nán lại khoảng 5, 10 phút để chị đón taxi hoặc xe ôm. “Tuy nhiên thêm một lần nữa tôi bị từ chối và lập lại câu nói: Đó là việc của chị, không phải của chúng tôi. Sau đó họ bỏ đi, bỏ lại tôi một mình, lúc nửa đêm ngay chân cầu Sài Gòn.”
Chị Nhị cũng đón được taxi về nhà. Nhưng khi đến nơi, chị phát hiện chìa khóa nhà bỏ quên trong cốp xe, nên phải đến gọi cửa nhà người quen xin tá túc chờ trời sáng…
“Tôi không ý kiến gì về việc tổ công tác lập biên bản, tạm giữ phương tiện. Nhưng cách hành xử của họ thật không hiểu được? Không lẽ, họ bận công việc quá, không thể giúp được một người đang trong hoàn cảnh không có phương tiện về nừa lúc nửa đêm lại tại khu vực chân cầu Sài Gòn?”, chị Nhị bày tỏ.
Hành động bỏ mặc 1 cô gái của những chiến sĩ cảnh sát trên đã làm mất đi hình ảnh thân thiện giúp đỡ người dân mà lực lượng CSGT đã cố xây dựng trong thời gian qua.
Ngày 16/7, trên đường đi làm nhiệm vụ, thượng sỹ Bùi Tuấn Việt, cán bộ Đội CSGT số 2 Công an TP Hà Nội đã nhặt được một chiếc ví, tuy nhiên khi gọi điện vào số lưu trong ví thì không ai nhận.
Thượng sỹ Việt cho biết, khoảng 8h sáng 16/7, trên đường đi làm nhiệm vụ, đến khu vực gần ngã tư Núi Trúc – Kim Mã, thuộc địa bàn quận Ba Đình, Hà Nội, phát hiện bên vệ đường có một chiếc ví. Khi mở ra bên trong có rất nhiều giấy tờ tùy thân mà không có tiền nên đồng chí cầm về đơn vị để tìm người bị hại.
Bên trong chiếc ví gồm có; Bằng lái xe; Giấy chứng minh nhân dân; Giấy tờ xe và một số giấy tờ khác. Tất cả đều mang tên Nguyễn Hùng S (sinh năm 1953. Hộ khẩu thường trú tại Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội).
Nhằm giúp người đánh rơi, Thượng sỹ Việt đã gọi cho người bị hại theo “hóa đơn thanh toán tiền điện thoại" để trong ví. Tuy nhiên, khi gọi lại thì người này không công nhận.
Lại thêm một hình ảnh đẹp của CSGT khi chứng kiến những mảnh vỡ nằm trên đường gây cản trở giao thông, một cảnh sát đã vào nhà dân mượn chổi để quét dọn thu gom những mảnh vỡ đó.
Cảnh sát quét dọn những mảnh kính vỡ nằm rải rác trên đường.
Cảnh sát quét dọn những mảnh kính vỡ nằm rải rác trên đường.
Chiều ngày 9/6 tại nút giao thông La Thành - Khâm Thiên - Kim Liên (Hà Nội) một chiếc xe ba gác chở kính cồng kềnh đã làm rơi tấm kính lớn đổ văng ra đường. Sau khi xảy ra vụ việc, tài xế ba gác đã cho xe tăng tốc bỏ chạy. Vụ việc khiến giao thông tại đây gặp rất nhiều khó khăn.
Một  cảnh sát giao thông đã nhanh chóng vào nhà dân mượn chổi quét dọn, thu gom những mảnh kính vỡ nằm rải rác trên đường và giúp giao thông trở lại bình thường.
CSGT chạy người vi phạm, chờ đồng đội giải cứu
Minh Trà (Tổng hợp)
http://baodatviet.vn/chinh-tri-xa-hoi/tin-tuc-thoi-su/csgt-khong-cho-co-gai-di-nho-de-tranh-cho-toi-3047389/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét