Thứ Ba, 2 tháng 9, 2014

FBI điều tra tin tặc tung ảnh diễn viên lên internet

Cập nhật: 10:34 GMT - thứ ba, 2 tháng 9, 2014


Diễn viên Jennifer Lawrence là trong số những diễn viên có ảnh bị rỏ rỉ trên mạng
Cục điều tra liên bang Mỹ, FBI, đang xem xét cáo buộc về việc những bức ảnh kín đáo của các ngôi sao đã bị đánh cắp và tung lên mạng.
Khoảng 20 nhân vật, trong đó có nữ diễn viên Mỹ Jennifer Lawrence, đã bị tung ảnh lên mạng.
Người ta cho rằng một số ảnh được lấy từ các dịch vụ như Apple iCloud vốn sao lưu trên mạng các dữ liệu từ các thiết bị điện tử.
Apple cho biết họ đang điều tra liệu có phải các tài khoản iCloud đã bị xâm nhập.
Diễn viên Lawrence, đóng trong phim The Hunger Games, đã yêu cầu điều tra sau khi một tin tặc dường như đã có được các bức ảnh với nội dung rất chi tiết lấy từ điện thoại di động của nhiều nhân vật nổi tiếng.
Một phát ngôn viên của nữ diễn viên này cho biết hình ảnh đăng trên internet là "một sự vi phạm trắng trợn các quyền riêng tư".
Một phát ngôn viên FBI nói với hãng tin AP rằng họ "biết về các cáo buộc này" và "đang giải quyết vấn đề".
Phát ngôn viên của hãng Apple, Nat Kerris, được Reuters trích dẫn từ một email nói: "Chúng tôi coi quyền riêng tư người dùng là một vấn đề rất nghiêm trọng và đang tích cực điều tra trước tin này."
Các chuyên gia đưa ra những lo ngại về sự an toàn của các địa chỉ lưu trữ dữ liệu trên mạng.
"Điều quan trọng những người nổi tiếng và công chúng cần phải nhớ là ảnh và dữ liệu không chỉ ở trên các thiết bị đã ghi lại những hình ảnh và dữ liệu đó," Ken Westin, phân tích gia an ninh của Tripwire nói.
"Mặc dù nhiều nhà cung cấp địa chỉ lưu trữ dữ liệu cloud có thể mã hóa các thông tin liên lạc dữ liệu giữa thiết bị và cloud, nó không có nghĩa là ảnh và dữ liệu được mã hóa khi dữ liệu đã được lưu trữ.
"Nếu bạn có thể xem ảnh trên các dịch vụ cloud này, thì một tin tặc cũng có thể làm được điều đó."
Kim Kardashian
Kim Kardashian cũng được cho là một trong số các nhân vật nổi tiếng bị xâm nhập tài khoản mạng

Ngôi sao nhạc pop Rihanna dường như cũng bị tin tặc tấn công

'Nỗ lực đáng sợ'

Ảnh của những người nổi tiếng bị rò rỉ trên trang web đăng tải hình ảnh 4Chan.
Người tung chúng lên mạng - tự nhận mình như một "nhà sưu tập" chứ không phải là "tin tặc" - nói rằng ảnh của những nhân vật nổi tiếng khác sẽ sớm được đăng tải.
Trong khi một số nhân vật nổi tiếng nói các bức ảnh chụp họ là giả, những người khác xác nhận tính xác thực của chúng.
Nữ diễn viên Mary Elizabeth Winstead viết trên Twitter: "Gửi tới những người đang xem ảnh tôi chụp với chồng nhiều năm năm trước đây tại nhà riêng của gia đình tôi, hy vọng quý vị cảm thấy hài lòng về mình.
"Biết rằng những bức ảnh này đã bị xóa từ lâu rồi, tôi chỉ có thể tưởng tượng ra người ta đã phải nỗ lực đáng sợ như thế nào để làm được điều đó."
Lời bình của Winstead có thể cho thấy không phải vì iCloud vì ảnh trên dịch vụ của Apple chỉ có thể xem trực tuyến trong vòng 30 ngày.
Raj Samani thuộc Intel Security nói: "Hầu hết các dịch vụ trực tuyến đòi hỏi một mật khẩu, và những mật khẩu này phải thật phức tạp để đảm bảo mật khẩu của bạn được an toàn."
Nhưng thường thì chính những điểm yếu của con người đã cho phép tin tặc cách đơn giản nhất để có thể xâm nhập vào các tài khoản.
Tìm cách lừa để lấy mật khẩu có lẽ được coi là cách đơn giản nhất và cách được tin tặc dùng nhiều nhất để truy cập vào các tài khoản.
http://www.bbc.co.uk/vietnamese/world/2014/09/140902_fbi_celebrities_photos_leaked.shtml

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét