Chủ Nhật, 24 tháng 8, 2014

Thư gửi ông Đặng Ngọc Tùng cùng Tòa soạn Báo Lao động


Những ngày gần đây, sau khi Leubao.vn đi tiên phong trong việc phê phán "Lời kêu gọi ủng hộ chương trình “nghĩa tình Hoàng Sa – Trường Sa”" của ông Đặng Ngọc Tùng đăng trên báo Lao Động, dư luận trên các mạng xã hội đã có nhiều phản ứng về lời kêu gọi này. Chúng tôi liên tục nhận được nhiều bài viết, nhận xét đồng quan điểm cũng như những lời động viên từ bạn đọc. Gần đây nhất, chúng tôi được tác giả An Nam gửi cho một bài viết là một "Thư gửi ông Đặng Ngọc Tùng và tòa soạn báo Lao Động" đã được gửi cho tòa soạn báo Lao Động trước đó. Chúng tôi xin đăng lại dưới đây. Mời các bạn tham khảo.


☀☀☀
N
gày 10.3.2014 báo Lao Động đăng tải lời kêu gọi ủng hộ chương trình “nghĩa tình Hoàng Sa – Trường Sa” của ông Đặng Ngọc Tùng - uỷ viên trung ương Đảng.- chủ tịch liên đoàn lao động Việt Nam.

Kêu gọi ủng hộ, tri ân những người đã ngã xuống vì sự nghiệp giải phóng dân tộc vì hoà bình và an ninh tổ quốc hôm nay là việc làm thiết thực, thể hiện truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta. Nhưng trong lời kêu gọi của ông Đặng Ngọc Tùng hàm chứa nhiều vấn đề mập mờ của lịch sử với những lời lẽ không thể chấp nhận được:

“40 năm trước, ngày 19.1.1974, Trung Quốc dùng vũ lực cưỡng chiếm quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam. 74 sĩ quan, thủy thủ quân lực Việt Nam Cộng hòa đã kiên cường chiến đấu bảo vệ đảo và hy sinh, vĩnh viễn nằm lại ở vùng biển Hoàng Sa.
Máu của những người con đất Việt dù trong các hoàn cảnh lịch sử khác nhau đã đổ xuống để bảo vệ sự toàn vẹn lãnh thổ của tổ quốc Việt Nam yêu dấu. Ghi nhận công ơn to lớn đó, chia sẻ nỗi đau của những người mẹ, người vợ, người con có người thân đã hy sinh bảo vệ Hoàng Sa (1974)”
“tri ân các chiến sĩ đã ngã xuống vì Hoàng Sa, …., để lịch sử không quên, tôn vinh những người con đất Việt đã anh dũng hy sinh bảo vệ tổ quốc và thể hiện tinh thần đại đoàn kết dân tộc.”
“hỗ trợ cha, mẹ, vợ, con, thân nhân của những người lính đã hy sinh trong hai trận chiến Hoàng Sa (1974)…."

Chẳng nhẽ một uỷ viên trung ương Đảng như ông Tùng và ban biên tập báo Lao động lại không nhận thức được vấn đề này. Cùng lúc kêu gọi ủng hộ tri ân những cán bộ chiến sĩ hải quân nhân dân Việt Nam hi sinh ngày 14.3.1988 tại Trường Sa và 74 quân nhân của Việt Nam Cộng Hoà tử trận tại Hoàng Sa trong trận giao chiến với Trung Quốc. Đó là một sai làm nghiêm trọng. Phải chăng ông Tùng và các vị trong toà soạn báo Lao Động đang mù mờ về lịch sử dân tộc hay các ông đang cố ý lập lờ đánh lận con đen.

Sau hiệp định Giơnevơ (1954), Mỹ nhảy vào miền nam Việt Nam và nặn ra chính thể Việt Nam Cộng Hoà – một chế độ phản động đi ngược lại với lợi ích của dân tộc Việt Nam. Quân đội VNCH là đội quân lính đánh thuê cho Mỹ tại miền Nam. 21 năm dưới sự chỉ đạo của Mỹ và nguỵ quyền Sài Gòn, quân lực VNCH đã chĩa súng vào cách mạng Việt Nam. Hàng triệu người Việt chân chính đã phải đổ máu vì họng súng của quân bán nước (VNCH) và quân cướp nước (Mỹ). Không thực hiện nghiêm chỉnh hiệp định Giơnevơ, chúng ra sức chiếm giữ miền nam, từ nam vĩ tuyến 17 trở vào bao gồm trong đó cả Hoàng Sa.

Ngày 19.1.1974 lợi dụng lúc dân tộc Việt Nam đang chiến tranh chống Mỹ - nguỵ ở miền nam, Trung Quốc đem quân tiến đánh VNCH để chiếm Hoàng Sa. Một cuộc chiến đấu ngắn ngủi giữa quân lực VNCH và quân giải phóng Trung Quốc đã diễn ra. Đó là cuộc chiến đấu giữa đội quân lính đánh thuê bán nước và quân cướp nước. Hàng Sa chính thức mất vào tay Trung Quốc từ ngày đó. Vào thời điểm đó, VNCH đang đối phó với 2 kẻ thù cùng lúc: cách mạng Việt Nam và quân cướp nước Trung Quốc.

Chính vì vậy không nên nhầm tưởng, 74 quân nhân của quân lực VNCH đã chiến đấu hi sinh vì tổ quốc, thực tế là chúng chiến đấu cho chế độ phản động VNCH ở miền nam, chiến đấu cho chủ Mỹ. Tiếc thay trong sự kiện này Mỹ đã thả VNCH vì đã bắt tay với Trung Quốc.

21 năm chiến đấu trong mưa bom bão đạn, hàng triệu người Việt Nam đã ngã xuống mới có ngày 30.4.1975. Hôm nay tại sao ông Tùng và báo Lao Động lại kêu gọi ủng hộ tri ân những người lính của chế độ VNCH? Mới mấy chục năm đã vội quên quá khứ rồi sao? Hay mọi sự qua rồi, thì chúng ta nên thực hiện “hoà hợp”, phải cào bằng giá trị lịch sử? Các vị đang đánh đồng xương máu của những người chiến đấu cho chính nghĩa, cho dân tộc và xương máu của những kẻ chiến đấu cho bọn phản quốc. Trắng - đen, phải - trái, chính- tà cần được khẳng định rõ ràng, chứ không được lập lờ và bẻ cong lịch sử !

Trên một tờ báo chính thống, đại diện cho tiếng nói của người lao động Việt Nam lại xuất hiện lời kêu gọi chứa đựng những nội dung không rõ ràng về mặt nhận thức, có dấu hiệu phản bội quá khứ. Từ nhận thức sai sẽ dẫn đến hành động sai. Vô cùng thất vọng trước lời lẽ của chủ tịch liên đoàn lao động Viêt Nam và toà soạn báo Lao Động

Đề nghị ông Đặng Ngọc Tùng và toà soạn báo Lao Động xem xét lại bản thân, cải chính lời kêu gọi trên, cũng như định hướng lại chương trình tri ân này.

© An Nam ( Nghệ An) đang điên nặng với quá khứ điên loạn!




Cám ơn bạn đã quan tâm đến Leubao.vn! 

http://www.leubao.vn/2014/03/thu-gui-ong-Dang-Ngoc-Tung-va-bao-lao-dong.html#ixzz34ybIqNwP

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét