Chủ Nhật, 17 tháng 8, 2014

Khám phá Bình nhưỡng trong ba phút

Cập nhật: 15:05 GMT - thứ năm, 14 tháng 8, 2014

Media Player

EMP v.3.1.0.r749603_749269_749444_6
Đoạn phim về cuộc sống ở thủ đô Bình Nhưỡng, Bắc Hàn của nghệ sỹ người Anh Rob Whitworth kết hợp với JT Singh đã thu hút gần ba triệu lượt xem chỉ trong vòng chưa đầy một tuần.
Rob Whitworth nói với BBC Tiếng Việt rằng quay phim ở Bình Nhưỡng gặp rất nhiều thách thức, trong đó cả đoàn chỉ có 4 ngày để thực hiện đoạn video còn thông thường phải mất tới 15 ngày quay.
“Chúng tôi cũng phải làm việc theo quy chuẩn của Bắc Hàn. Chẳng hạn như không được quay phim ở công trường, các doanh trại quân đội, và mọi hình ảnh lãnh đạo đều không được cắt sửa.
“Chúng tôi có hai người hướng dẫn đi cùng trong suốt thời gian ở đó, ông Lim và cô Li. Làm video theo dạng timelapse là quá trình khá khác thường vì phải chụp rất nhiều ảnh tĩnh rồi sau đó ghép lại thành phim."
Rob cũng nói thêm, nhiều người cho rằng video chỉ quay ở những nơi khách du lịch được dẫn tới, chủ yếu là tượng đài và quảng trường, chứ không phải những nơi người dân thực sự lui tới.
Có một số địa điểm mà đoàn làm phim gặp được người địa phương thực sự, nhất là buổi chiều của ngày quay cuối cùng, khi đi quay cảnh ở công viên trượt patin.

Rob (góc trái) và đoàn làm phim trong công viên trượt patin
Thế nhưng Rob vẫn thấy Bắc Hàn là đất nước rất “quyến rũ”, Bình Nhưỡng cũng giống như những nơi khác anh đã đi qua, mọi người sinh sống, đi lại, mua sắm trò chuyện...
“Văn hóa cũng khiến tôi sửng sốt vì họ rất giữ kẽ và lịch sự, mặc dù có thể thấy rõ là họ thiếu thốn nhưng vẫn rất chỉnh tề.”
Rob Whitworth từng có thời gian làm việc ở Việt Nam và có hai đoạn phim được làm theo cùng phong cách về Hội An và Sài Gòn.
Anh nói anh thực sự yêu Việt Nam và rất may mắn khi được làm việc ở đây.
Anh giải thích thêm, tất cả đều được quay một cách tự nhiên, đoạn duy nhất có đạo diễn và sắp xếp là khi mấy người phụ nữ mặc áo truyền thống đi bộ thành đường thẳng.
    http://www.bbc.co.uk/vietnamese/multimedia/2014/08/140814_enter_pyongyang_north_korea_rob_whitworth.shtml

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét