Chủ Nhật, 26 tháng 10, 2014

Vụ án Chu Vĩnh Khang lây lan sang Hà nội?

Bùi Tín

Đăng bởi Hai Hoang Van vào Thứ Hai, ngày 27 tháng 10 năm 2014

Hội nghị trung ương 4 khóa XVIII đảng CS Trung Quốc vừa bế mạc. Hội nghị bàn về một vấn đề trung tâm : «Y pháp trị quốc », theo luật pháp để cai trị đất nước.

Ông Tập Cận Bình rất tự tin, cưỡi lên con ngựa ‘ Luật pháp‘ để bình trị quốc gia đang rung động, với nhiều cuộc bạo lọan ở lục địa cùng cuộc xuống đường lớn ở Hông Kông.

Chuyên chính vô sản là độc tài đảng trị sao lại có thể đi với việc trị nước bằng pháp luật nghiêm minh. Đảng CS Trung quốc đang trổ tài làm xiếc : trộn nước với lửa ; mà nước với lửa sẽ xoắn xúyt gắn bó với nhau. Tài thật.

Đến lúc gần bế mạc chiều 24/10/2014 tại hội nghị mới hiện ra màn trình diễn giật gân, với thông báo của Ủy ban Kỷ luật và Thanh tra trung ương đảng về khai trừ đảng và truy tố 6 cán bộ cấp cao của đảng. Chu Vĩnh Khang ‘ Ông Hòang Công an ‘ có chân trong số 9 chín ông Vua tập thể – Ban thường vụ của bộ chính trị gồm 25 người, có quyền uy cao hơn quốc hội, vốn xưa nay được coi như 9 nhân vật bất khả xâm phạm, nằm ngoài pháp luật, đã bị khai trừ khỏi đảng, bị truy tố và 6 kẻ tội phạm này có thể đối diện với tội tử hình hay ít ra là chung thân.

Ông Hà Văn Thắm
Ông Hà Văn Thắm
Đây là vụ án lớn chưa từng có, một đợt xử án rộng cũng chưa từng có, riêng vụ Chu Vĩnh Khang, theo Weibo và Buổi sáng Hoa Nam (tháng 8 và tháng 9-2014) đã có 200 cán bộ, nhà kinh doanh, thân nhân bị bắt giam, tài sản bị phong tỏa thu giữ đã lên đến vài chục tỷ đôla. Quá trình xét xử vài tháng có thể lan rộng xuống dưới, động chạm lên trên, thậm chí tung tóe lên cao, đụng đến nguyên Thái thượng hòang Giang Trạch Dân, được coi là đệ tam Hòang Đế của Đế chế Cộng sản Trung Hoa. Đệ nhất Hòang đế là Mao Trạch Đông, đệ nhị là Đặng Tiểu Bình, đệ tam là Giang Trạch Dân, đệ tứ đang là Tập Cận Bình.

Cũng theo tin trên, trong 1 năm nay trong chiến dịch truy lùng tham nhũng ‘ Đả hổ diệt ruồi’ số đảng viên CS bị khai trừ, mất chức, bỏ tù đã lên đến 182.000 người, đồng thời chiến dịch ‘săn cáo trốn chạy’ truy lùng đảng viên trốn sang Hoa Kỳ, Canada, Úc, châu Âu, Nga cũng đang mở rộng.

Nghị quyết ‘Y pháp trị quốc’ – cai trị đất nước chiếu theo pháp luật – của cuộc họp mới sẽ tác động về mọi mặt đến đời sống của Trung quốc, với kết quả rất bấp bênh, hoặc là đi đến tận cùng làm trong sạch bộ máy cai trị, phục hồi tín nhiệm trong nhân dân, hoặc là sẽ bỏ dở dang vì theo bản chất, chế độ toàn trị độc đảng là không thể hoần lương, cải cách.

Vậy ta sẽ theo dõi ‘gánh xiếc CS Bắc Kinh’ làm trò ảo thuật. Dân Trung quốc không thể chấp nhận một cuộc đánh lừa phũ phàng nữa, sau Bước nhảy vọt, sau cuộc Cách mạng văn hóa vô sản, sau vụ Thiên An Môn đẫm máu.

Đảng CS Việt nam sẽ ăn nói, hành động ra sao trước sự kiện to lớn trên đây của Trung quốc. Lãnh đạo VN coi TQ là ông anh cả, kiểu mẫu để học tập kịp thời về mọi mặt, ắt phải coi đây là một nguồn cảm hứng chính trị mới. Không phải ngẫu nhiên, vấn đề xây dựng chế độ pháp trị, cải tổ ngành tư pháp, tòa án công minh tự chủ cũng được đặt ra ở Hội trường Ba Đình. Thủ tướng đã nói đến ‘xu thế dân chủ là không thể đảo ngược’, rằng ‘ dân chủ và nền pháp trị là 2 thành quả song sinh của nền chính trị hiện đại’.

Tại quốc hội một số đại biểu đã nói thẳng ra rằng biên chế quá nặng, hơn 30% viên chức sáng vác ô đi tối vác về không làm việc, rằng mấy chục năm trước đã có đại biểu báo động là số viên chức riêng một tỉnh Thanh Hóa đã lớn hơn tòan bộ nhân viên của phủ Tòan quyền Đông Dương năm 1944, để nay không có tiền trả lương, việc tăng lương phải hõan. Một số blogger tự do đòi rà sóat lại số lượng công an sao mà đông, ngân sách chi cho bộ máy Công an được biết là cao hơn bộ quốc phòng, số tướng theo tỷ lệ cao gấp 3 lần quân đội, trong khi ở TQ người ta dám truy tố người cầm đầu Chu Vĩnh Khang và người số 2 bộ công an là thứ trưởng Lý Đông Sanh đầy thế lực. Chu Vĩnh Khang được loan truyền rộng rãi là phá nát, ‘hung thủ hóa cả bộ máy công an trong 8 năm làm bộ trưởng, không khác gì ngành Công an VN dưới trướng 2 đại tướng Lê Hồng Anh và Trần Đại Quang đã giết chết và làm bị thương hàng trăm công dân trong hơn 1 năm qua.

Trong lúc đó, có một sự ngẫu nhiên thú vị. Trên Dân Làm Báo (21/10) có bài viết về mâu thuẫn công khai giữa thủ tướng và chủ tịch quốc hội về đánh giá tình hình kinh tế – xã hội 9 tháng qua, về cuộc đấu quyết liệt giành ghế giữa 2 ông khi Đại hội đảng khóa XII tới gần. Cái ghế đó là vị trị Tổng bí thư kiêm Chủ tịch nước theo mẫu của Trung Nam Hải.

Giữa lúc quốc hội đang họp, chủ tịch hội dồng quản trị ngân hàng Đại Dương Hà Văn Thắm vốn thân cận với chủ tịch quốc hội Nguyễn Sinh Hùng bị miễn chức và giam giữ.

Trên mang Thông Tấn Xã Vàng Anh (TTXVA) xuất hiện một lọat tài liệu, băng vidéo nói về mối quan hệ giữa Hà Văn Thắm nắm công ty Đại Dương có vốn hơn 1400 tỷ đồng với bà Nguyễn Hồng Phương Chủ tịch tập đòan SSG, người phụ nữ kinh doanh lọai lớn nhất, có cổ phần trong hơn 20 công ty đa ngành : bất động sản, ngân hàng, khách sạn, khai khóang, dầu mỏ, du lịch, năng lượng, trường đại học ngọai ngữ…

Bà Nguyễn Thị Hồng Phương được biết là chị ruột của chủ tịch quốc hội Nguyễn Sinh Hùng. Rất đáng chú ý là trang mạng TTXVA được sự cộng tác của một số nhà báo tự do có quan hệ rất gần với bộ Công an và bộ Tài chính, có cả một bài điều tra nói về sự hình thành của ‘Đế chế Tư bản Nguyễn Sinh Hùng’, từ khi ông là Cục trưởng cục Kho bạc bộ tài chính năm 1990, rồi thứ trưởng, rồi bộ trưởng Tài chính, rồi phó thủ tướng thường trực phụ trách tài chính – ngân hàng, tham gia dẫn đầu việc lũng đọan nền tài chính quốc gia trong hơn 25 năm ròng, thành tích nổi nhất là mở vòi tiền bạc của dân tha hồ chảy vào quỹ riêng của đảng CS đồng thời vào hàng lọat quỹ riêng của các Tổng công ty và công ty quốc doanh cũng đều do các đảng ủy CS nắm giữ, các chức vụ đều phân cho cánh hẩu, bạn thân, tay chân và họ hàng. Tài liệu trên đây cho biết sau khi học ở Bungari về ông bỏ vợ để lấy một cô ‘gái bán bia hơi’20 tuổi, được cơ cấu ngay vào làm cán bộ ở bộ 4T – thông tin truyền thông, nay được bộ trưởng Nguyễn Bắc Sơn ưu ái, hiện bà Lê Thị Mai Hương, phu nhân chủ tịch quốc hội, đã được đề nghị làm Vụ phó vụ tổ chức cán bộ (!) của bộ 4T. Một cặp vợ chồng hòan hảo.

Một băng Vidéo đang còn lưu trên mạng TTXVA lời nói của ông chủ tịch quốc hội trên điện thọai với Tổng giám đốc ngân hàng Nguyễn Văn Bình : « Mày mà không đuổi thằng Hưng (Lê Trung Hưng, ông trùm của Bảo Việt) ra khỏi ngân hàng tao sẽ tìm cách đuổi mày ra khỏi ngân hàng Nhà nước ». Đúng là khẩu khí ông trùm Maphia tài chính – ngân hàng với tay sai bộ hạ. Không một chủ tịch quốc hội nào trên thế giới có được lời nói ấy.

Tài liệu trên còn ghi rõ mối quan hệ khăng khít giữa tài chính- ngân hàng với ngành công an, cặp đôi Nguyễn Sinh Hùng – Lê Hồng Anh, giữa tiền bạc bất chính và cái dùi cui chuyên phục vụ tư bản đỏ trong một chế độ CS thời suy tàn.

Phái viên thiên triều Dương Khiết Trì sắp sang Hà Nội. Chắc chắn đàn anh sẽ phổ biến kinh nghiệm ‘đả hổ diệt ruồi, săn cáo trốn chạy’, về vụ án Chu Vĩnh Khang nghĩa là đánh từ cao nhất trở xuống, không lọai trừ một ai, về nghị quyết ‘ Y pháp trị quốc’ – trị nước theo luật.

Để xem báo chí lề phải nói gì khi TTXVA đưa ra nhiều bài và ảnh đến thế về chủ tịch quốc hội cùng gia đình, bộ hạ xa gần. Và hãy ngắm xem thần sắc của ông trùm tài chính- ngân sách- ngân hàng đang đứng đầu ngành lập pháp có còn tự tin, huênh hoang như trước hay không. Ông chủ tịch quốc hội nổi tiếng là nói rất có … ấn tượng, nghĩa là ẩu.

Có tiền mua tiên cũng được, nhưng mọi sự đều có mức độ. Chu Vĩnh Khang cùng tay chân có tài sản vài chục tỷ đôla đã ngã ngựa lăn kềnh, túi tiền càng lớn tội càng nặng.

Theo gương ông anh, đảng CS VN cũng phải ra tay, mạnh tay, không thể cứ chống tham nhũng lừng khừng, như phủi bụi, quyết tê liệt chứ chẳng quyết liệt tý nào.

Bùi Tín
(VOA)
http://www.tintuchangngayonline.com/2014/10/bui-tin-vu-chu-vinh-khang-lan-sang-ha.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét