Chủ Nhật, 24 tháng 8, 2014

Thủ tướng trực tiếp nắm ủy ban đổi mới giáo dục

Thủ tướng trực tiếp nắm ủy ban đổi mới giáo dục

Ngày 26/5, Thủ tướng Chính phủ đã ký quyết định thành lập Ủy ban quốc gia Đổi mới giáo dục và đào tạo. Theo đó, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng làm Chủ tịch Ủy ban.
Ủy ban quốc gia đổi mới giáo dục và đào tạo là tổ chức phối hợp liên ngành giúp Thủ tướng Chính phủ nghiên cứu, chỉ đạo, điều hành, phối hợp, giải quyết những công việc quan trọng, liên ngành để thực hiện thành công đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo theo yêu cầu Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 4/11/2013 của Hội nghị lần thứ tám Ban Chấp hành Trung ương khóa XI.
Theo quyết định của Thủ tướng, Trưởng ban Ban Tuyên giáo Trung ương Đinh Thế Huynh và Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam làm phó Chủ tịch Ủy ban.
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Chủ tịch, Ủy ban quốc gia giáo dục
Những "từ khóa" về giáo dục tích cực được treo tại hành lang một trường THPT. Ảnh: Lê Anh Dũng
Nhiệm vụ của Ủy ban là giúp Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các Bộ, ngành, địa phương trong việc thực hiện các quan điểm, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; nhất là trong việc chỉ đạo xây dựng, hoàn thiện, hướng dẫn cơ chế, chính sách có liên quan và tập trung nguồn lực đầu tư để đổi mới giáo dục và đào tạo, phát triển nguồn nhân lực cho đất nước.
Đồng thời, Ủy ban có nhiệm vụ nghiên cứu, đề xuất với Thủ tướng Chính phủ về các chủ trương, chiến lược, chương trình, kế hoạch, đề án, dự án quốc gia, cơ chế, chính sách, giải pháp có tính chất liên ngành để huy động nguồn lực của toàn xã hội cho việc thực hiện đổi mới giáo dục và đào tạo; giúp Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ điều phối, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện các chiến lược, chương trình, dự án quan trọng có tính liên ngành để tạo chuyển biến căn bản, mạnh mẽ chất lượng và hiệu quả giáo dục và đào tạo, dạy nghề…
Ủy ban có Bộ phận giúp việc đặt tại Văn phòng Chính phủ. Ngoài ra, Ủy ban có thể lập các tổ chức tư vấn về các vấn đề chuyên môn là đại diện một số tổ chức liên quan và chuyên gia được mời làm việc theo nhiệm vụ và có thời hạn.
  • Minh Anh
http://vietnamnet.vn/vn/giao-duc/177761/thu-tuong-truc-tiep-nam-uy-ban-doi-moi-giao-duc.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét