Thứ Năm, 4 tháng 12, 2014

Hoãn thi hành án tử hình đối với Hồ Zuy Hải


Tòa Long An quyết định hoãn tử hình phạm nhân Hồ Duy Hải, người bị kết án tử hình với tội danh giết người, cướp tài sản năm 2008, ngay trước ngày bị xử tử.
Thông tin trên vừa được Phó Chánh án Tòa án Nhân dân tỉnh Long An xác nhận với báo Pháp Luật TP.HCM.
Trước đó, Tòa án Nhân dân tỉnh Long An đã ký quyết định thi hành án tử hình đối với tử tù này vào ngày mai, 5/12.
Ông Hải, 29 tuổi, đã bị tòa các cấp sơ thẩm và phúc thẩm tuyên án tử hình vì tội giết người và cướp tài sản liên quan đến vụ sát hại hai nhân viên bưu điện hồi năm 2008.
Tuy nhiên kể từ khi án tử hình được đưa ra, gia đình ông Hải lẫn bản thân ông đã liên tục kêu oan.
Theo các báo trong nước, cơ quan điều tra đã không xác định được mẫu máu, không xác định được dấu vân tay thu tại hiện trường là của ông Hải. Các lời khai của nhân chứng cũng bị sửa chữa mà không có chữ ký xác nhận của người khai.
Vũ khí gây án cũng không được phát hiện ra. Con dao được giao nộp là do cơ quan điều tra cho người khai đi mua để làm "vật mô phỏng", theo báo Lao Động trong tin hồi tháng 11.
Tòa phúc thẩm sau đó cũng xác định “quá trình điều tra có những thiếu sót về tố tụng”, nhưng vẫn bác đơn kháng cáo của Hồ Duy Hải, báo này cho biết thêm.
Trong buổi tiếp cử tri ngày 3/12, chủ tịch nước Việt Nam, ông Trương Tấn Sang cũng đã nhận được kiến nghị từ cử tri yêu cầu cơ quan chức năng xem xét lại vụ án này.
BBC
http://www.ijavn.org/2014/12/hoan-thi-hanh-tu-hinh-ho-duy-hai.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét